Miễn phí trên 300 triệu đồng ghép xương hàm cho bệnh nhân người dân tộc

Ngày 12-7, TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết, ca phẫu thuật kéo dài hơn 6 giờ đồng hồ cho bệnh nhân H Nanh Niê (26 tuổi, người dân tộc Ê đê, ở Đắk Lắk) đã thành công.
Miễn phí trên 300 triệu đồng ghép xương hàm cho bệnh nhân người dân tộc

(SGGPO).- Ngày 12-7, TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết, ca phẫu thuật kéo dài hơn 6 giờ đồng hồ cho bệnh nhân H Nanh Niê (26 tuổi, người dân tộc Ê đê, ở Đắk Lắk) đã thành công.

TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung và bệnh nhân H Nanh Niê trước khi phẫu thuật

3 năm trước, Niê được Bệnh viện Răng Hàm Mặt TƯ chẩn đoán bị u xương hàm dưới, đồng thời cắt bỏ khối u nên khuôn mặt bị biến dạng hoàn toàn. Do gia đình khó khăn, Niê không có điều kiện ghép xương để phục hồi khả năng nhai và thẩm mỹ khuôn mặt.

Theo TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, Niê bị u xương hàm, dạng u men. Quyết định phẫu thuật ghép xương cho bệnh nhân Niê là một quyết định khó khăn, bởi nguy cơ thất bại không thấp và cả một quá trình chuẩn bị hơn một tháng trời. Bệnh nhân được điều trị để tăng thêm 4kg, từ 36 lên 40kg, được chụp phim CT 3D và gửi mẫu hàm cho công ty tạo mẫu hàm 3D tại hàn Quốc, mục đích tạo khuôn hàm giả định và lên kế hoạch điều trị. Khi có khung xương hàm 3D tiếp tục đặt công ty sản xuất khung xương hàm bằng titan để cố định hàm khi ghép xương. Các bác sĩ tiến hành dựng mô hình 3D để đặt nẹp cố định hàm khi ghép xương, được hội chẩn với các chuyên khoa hàm mặt, ung bướu... Sau hơn 6 tiếng phẫu thuật ghép xương, ca mổ thàng công. Hiện bệnh nhân cần thời gian hồi phục từ 3 -6 tháng để chỉnh hình răng cho hoàn thiện.

Toàn bộ ca phẫu thuật ghép xương hàm cho bệnh nhân Niê đến khi ghép răng hoàn chỉnh (12-15 implant) trên 300 triệu đồng, được Bệnh việm Thẩm mỹ JW Hàn Quốc miễn phí hoàn toàn.

HẢI THỤY

Tin cùng chuyên mục