Phẫu thuật thành công cho cô bé "mai rùa"

Sau ca mổ kéo dài 3 giờ, khối bướu trên lưng “cô bé mai rùa” Trần Thị Ngọc Thắm (10 tuổi, ngụ Sóc Trăng) đã được lấy ra thành công vào lúc 13g chiều nay 29-8.
Phẫu thuật thành công cho cô bé "mai rùa"

(SGGPO).- Sau ca mổ kéo dài 3 giờ, khối bướu trên lưng “cô bé mai rùa” Trần Thị Ngọc Thắm (10 tuổi, ngụ Sóc Trăng) đã được lấy ra thành công vào lúc 13g chiều nay 29-8.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, tình trạng bệnh nhi sau mổ đã ổn định. Toàn bộ khối bướu hắc tố bẩm sinh đã được lấy ra khỏi lưng bé T. Khối bướu cân nặng 1,05kg, đường kính hơn 22cm. May mắn, khối bướu chỉ đến cơ lưng, nên không ảnh hưởng gì đến các cơ quan khác.

Khối bướu nặng hơn 1kg được lấy khỏi lưng bé gái. Ảnh do bệnh viện cung cấp

Các bác sĩ đã lấy da đùi ghép vào lưng bé Thắm và ca mổ chỉ mất chưa đến 1 đơn vị máu, giúp hạn chế tối đa tình trạng chảy máu cho bệnh nhi.

Dự kiến, nếu da tái tạo tốt, sau 14 ngày nằm viện, bé Thắm có thể trở lại như người bình thường.

Theo Bệnh viện Nhi đồng 1, trường hợp bướu rùa (Congenital Melanocytic) là hiếm gặp, trong y văn thế giới chỉ phát hiện một trường hợp đầu tiên tương tự tại Colombia. Từ khi mới sinh, Thắm đã có một cục u màu đen nằm ở vị trí giữa hai xương vai. Do gia đình quá khó khăn nên không có điều kiện chữa trị sớm và bướu ngày càng phát triển.

Hoàng Hoa

Tin cùng chuyên mục