Bệnh nhi tử vong sau tiêm thuốc không rõ tên ở phòng khám tư

(SGGPO).- Chiều 6-1, tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết, một trường hợp bệnh nhi vừa tử vong đáng tiếc tại bệnh viện này mặc dù đã được tích cực điều trị.

Điều đáng nói, nguyên nhân dẫn đến tử vong bắt nguồn từ việc bệnh nhi điều trị tại một phòng khám tư nhân ở huyện Củ Chi TPHCM. Đó là bệnh nhi Võ Thị Huỳnh N. (sinh năm 2004, quê Tiền Giang, tạm trú huyện Củ Chi - TPHCM).

Trước đó, bệnh nhi N. được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM và được chẩn đoán viêm cơ tim - choáng tim. Tuy nhiên, bệnh tình diễn biến phức tạp và đe dọa tính mạng nên bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng lơ mơ, thở qua nội khí quản có bóp bóng hỗ trợ, huyết áp tụt. Bệnh viện Chợ Rẫy đã cấp cứu tích cực bằng mọi kỹ thuật hiện đại nhưng tình trạng bệnh nhân vẫn không đáp ứng và tử vong…

Điều tra bệnh sử cho thấy, trước đó, ngày 3-1 cháu N. có biểu hiện nổi mẫn ngứa ở hai đùi và sốt nhẹ nên phụ huynh đưa đến phòng khám Ph.A. (đóng trên địa bàn huyện Củ Chi) thăm khám. Tại đậy, cháu N. được bác sĩ kiểm tra rồi chích một loại thuốc (chưa rõ tên). Sau khi chích thuốc, bệnh nhi than mệt rồi lịm dần, lay gọi không có phản ứng.

Ngay sau đó, cháu được chuyển đến một bệnh viện tư tại huyện Củ Chi rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 và sau đó chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy… Hiện Sở Y tế TPHCM đang yêu cầu các đơn vị, bệnh viện liên quan báo cáo trường hợp tử vong bất thường của bé Võ Thị Quỳnh N.

TƯỜNG LÂM

Tin cùng chuyên mục