Xử lý dứt điểm các điểm giết mổ và kinh doanh gia cầm trái phép

Trước nguy cơ dịch cúm gia cầm xuất hiện 6 tỉnh, thành và dịch bệnh ở các nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm vừa ký văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn TPHCM và triển khai tháng tiêu độc khử trùng trên địa bàn TP từ ngày 23-2 đến 23-3.
Xử lý dứt điểm các điểm giết mổ và kinh doanh gia cầm trái phép

(SGGP).- Trước nguy cơ dịch cúm gia cầm xuất hiện 6 tỉnh, thành và dịch bệnh ở các nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm vừa ký văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn TPHCM và triển khai tháng tiêu độc khử trùng trên địa bàn TP từ ngày 23-2 đến 23-3.

Giết mổ và kinh doanh gia cầm trái phép. Ảnh minh họa

Theo đó, các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm, ứng phó khẩn cấp đối với các chủng virus cúm gia cầm có khả năng lây lan qua người, tập trung các khu dân cư, điểm kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm, các điểm nóng kinh doanh gia cầm trái phép; khuyến cáo người dân chỉ sử dụng sản phẩm gia cầm có nguồn gốc rõ ràng, đã kiểm dịch của thú y. Đồng thời quản lý chặt gia cầm nuôi ở thành phố, giám sát để phát hiện sớm dịch bệnh và xử lý kịp thời, không để lây lan diện rộng, nhất là khu vực giáp ranh các tỉnh, các vùng dịch cũ.

Tập trung triển khai các biện pháp xử lý dứt điểm các điểm kinh doanh, giết mổ gia cầm sống trái phép, đồng thời chốt chặn tại các điểm kinh doanh trái phép này. Ban quản lý các chợ chủ động kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm; tuyên truyền, vận động người kinh doanh, chủ buôn bán gia cầm và sản phẩm gia cầm có nguồn gốc đã kiểm dịch.

CÔNG PHIÊN

Tin cùng chuyên mục