Tổ chức khu khám, chữa bệnh riêng cho công nhân

(SGGP).- Tại cuộc làm việc với Liên đoàn Lao động TPHCM mới đây, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đề nghị đơn vị này phối hợp với Sở Y tế TP chọn một số bệnh viện gần các khu chế xuất, khu công nghiệp tổ chức khu khám, chữa bệnh riêng phục vụ ngoài giờ làm việc cho đối tượng là công nhân, lao động.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu cho biết, thời gian qua lãnh đạo UBND TP nhận được phản ánh của nhiều công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, mỗi khi đi khám bệnh phải chờ đợi cả buổi, thậm chí phải xin nghỉ làm cả ngày để xếp hàng khám bệnh. Nhiều khi gặp đông người đến khám, chờ đến lượt khám thì hết giờ đành phải về, sang ngày sau đến khám mất thêm một ngày làm việc nữa.

Từ thực tế trên, đồng chí Nguyễn Thị Thu đề nghị ngành y tế TP cần đầu tư cơ sở vật chất cho một số vệnh viện để hình thành khu khám, chữa bệnh riêng ngoài giờ cho công nhân, lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp. Tổ chức tốt khâu này sẽ chăm sóc tốt sức khỏe, nâng cao mức sống cho công nhân, lao động, giúp họ yên tâm làm việc.

HOÀI NAM

Tin cùng chuyên mục