65/66 ca phẫu thuật nội soi thành công bằng robot

Ngày 18-3, Bệnh viện Bình Dân cho biết, sau 5 tháng triển khai phẫu thuật nội soi bằng robot, đến nay đã thực hiện 66 ca phẫu thuật bằng phương pháp này.

(SGGPO).- Ngày 18-3, Bệnh viện Bình Dân cho biết, sau 5 tháng triển khai phẫu thuật nội soi bằng robot, đến nay đã thực hiện 66 ca phẫu thuật bằng phương pháp này.

Các trường hợp đã được phẫu phuật bằng robot chủ yếu là các bệnh nhân mắc các bệnh: ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư thận, u tuyến thượng thận, ung thư tuyến bàng quang…

Phẫu thuật nội soi bằng Robot tại Bệnh viện Bình Dân

Theo PGS.TS. BS Nguyễn Phúc Cẩm Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bình Dân, việc phẫu thuật nội soi bằng robot có tỷ lệ thành công lớn nhờ có độ phóng đại cao, hoạt động cánh tay máy tự do trong ổ bụng; có thể thao tác ở những nơi vùng sâu trong cơ thể. Bên cạnh đó, Robot còn có khả năng bóc tách khối u và khâu nối tỉ mỉ và khi được phẫu thuật bằng robot bệnh nhân có thể xuất viện trong thời gian ngắn. Trong số 66 ca được phẫu thuật bằng robot, có tới 65 ca đã thành công và chỉ có một trường hợp bị ung thư thận phải chuyển sang mổ hở do khối u quá phức tạp, dính liền nhiều cơ quan khác nhau trong cơ thể.

THÀNH SƠN

Tin cùng chuyên mục