Khách du lịch đến Việt Nam chăm sóc sức khỏe răng miệng

Sáng 19-3, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM tổ chức nhiều sự kiện hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng Thế giới (20-3).

(SGGPO).- Sáng 19-3, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM tổ chức nhiều sự kiện hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng Thế giới (20-3).

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện nay tỷ lệ mắc bệnh về nha khoa, nhất là với trẻ em đã giảm rất nhiều. Tuy nhiên ở các vùng nông thôn, ngoại thành, người dân vẫn chưa được chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt. Do vậy để hạn chế bệnh răng miệng, các đơn vị chuyên ngành nha khoa ở TPHCM và các trường học trên địa bàn cần tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của học sinh và phụ huynh.

Đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng Thế giới, tại TPHCM sáng 19-3-2017. Ảnh: Quang Khoa 

Để hướng tới hội nhập quốc tế trong lĩnh vực nha khoa, ThS-BS Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM cho biết, sắp tới bệnh viện sẽ thành lập Câu lạc bộ Nha khoa Du lịch, chuyên về dịch vụ  thẩm mỹ, chăm sóc nha khoa cho khách du lịch. Hiện nay, trình độ tay nghề của bác sĩ cũng như trang thiết bị, công nghệ thẩm mỹ nha khoa ở Việt Nam phát triển ngang tầm với các nước trong khu vực. Hơn nữa, chi phí chăm sóc nha khoa ở Việt Nam rẻ hơn các nước. Đây là lợi thế rất lớn cho ngành nha khoa Việt Nam, nếu chúng ta không làm ngay thì sắp tới đây, bác sĩ nha khoa trong khu vực sẽ đổ về Việt Nam hành nghề, lúc đó chúng ta sẽ mất đi lợi thế.

Hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng Thế giới, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM tổ chức nhiều hoạt động như: khám và tư vấn miễn phí cho người dân từ ngày 20-3 đến 26-3; khám và điều trị răng miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1); đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng Thế giới; tọa đàm về thẩm mỹ răng hàm mặt, giới thiệu những kỹ thuật thẩm mỹ mới trong nha khoa …

QUANG KHOA

Tin cùng chuyên mục