Zalo được ứng dụng vào dịch vụ hành chính

Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động và hoàn thiện, Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai đã chính thức khai trương tại tầng 6, cao ốc Sonadezi (phường An Bình, TP Biên Hòa). 
Nhân sự kiện này, tỉnh Đồng Nai đã ký kết hợp tác với Zalo triển khai dịch vụ Hành chính công trên ứng dụng này, với mục đích mang đến sự thuận tiện nhất cho người dân và doanh nghiệp. 
Người dân có thể thông qua Official Account (OA) trên Zalo để tra cứu hồ sơ của mình bằng mã biên nhận, hoặc có thể cập nhật tin tức mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chính sách mới trên địa bàn tỉnh…
Hiện nay, Zalo được sử dụng khá thường xuyên và có nhiều công cụ tiện lợi (như việc quét mã QR), nên việc tích hợp Zalo để hỗ trợ người dân là cần thiết. Được biết, từ cuối năm 2016, tỉnh Đồng Nai đã xác định trọng tâm trong cải cách hành chính năm 2017 là ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, tăng cường kết nối liên thông giữa các phần mềm tin học vào công tác giải quyết thủ tục hành chính. 

Tin cùng chuyên mục