Công an TPHCM trục xuất 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Ngày 23-6, Công an TPHCM cho biết, đơn vị đã trục xuất 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ ở TP trong thời gian vừa qua.
Công an TPHCM trục xuất 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Ảnh: TD
Công an TPHCM trục xuất 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Ảnh: TD

Công an TPHCM cho biết, đây là đợt trục xuất thứ 2 từ đầu năm 2022 đến nay. Các đối tượng này khai mục đích nhập cảnh vào Việt Nam để tìm việc làm ở TPHCM hoặc di chuyển sang lao động tại Campuchia.

Gần đây, tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khá nhiều. Phần lớn các đối tượng này được một số người Việt Nam môi giới và tổ chức nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch ở biên giới phía Bắc. Thậm chí nhiều đối tượng còn đi bộ xuyên rừng khu vực biên giới để tránh bị phát hiện.

Công an TPHCM trục xuất 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép ảnh 1 Công an TPHCM trục xuất 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Ảnh: T.D

Sau đó, những người này đi xe khách di chuyển đến TPHCM. Một số ở lại TPHCM để tìm việc còn một số khác chờ để sang làm việc tại Campuchia. Mặc dù biết đây là hành vi vi phạm pháp luật nhưng các đối tượng này vẫn tìm mọi cách nhập cảnh vào Việt Nam để mong tìm được công việc nhẹ nhàng, lương cao.

Hiện Công an TPHCM đang tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng môi giới và tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục