Giải thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA Việt Nam 2022

Sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA Việt Nam 2022 vừa được Otosaigon tổ chức tuần qua tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, Quận 7, TPHCM, đã được đông đảo giới đam mê âm thanh ô tô tham gia. EMMA Việt Nam 2022 là Giải thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 52 xe đến từ cả nước và 17 phân khúc tranh tài. EMMA 2022 không đơn thuần là một cuộc thi mà còn là cơ hội để giao lưu, học hỏi và nâng cao trình độ, kiến thức về âm thanh xe hơi.
Giải thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA Việt Nam 2022

Sau 2 năm tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19, tuần qua Giải thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA Việt Nam 2022 do Otosaigon tổ chức đã trở lại với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Khác với các lần tổ chức trước đây chỉ diễn ra trong 1 ngày, EMMA 2022 diễn ra trong 3 ngày từ 29-6 - 1-7-2022 để người đam mê âm thanh xe hơi có thời gian tham dự.

Giải thi chuyên nghiệp, quy mô lớn

EMMA (Hiệp Hội Âm thanh Xe hơi Châu Âu) là một tổ chức dành cho những người đam mê âm thanh xe hơi, thành lập năm 2000. Sứ mệnh của EMMA là tạo ra một sân chơi bình đẳng cho các cuộc thi chất lượng âm thanh trong và giữa các nước, thống nhất các quy tắc, luật chấm điểm chất lượng âm thanh, tăng kiến thức về lắp đặt, chất lượng âm thanh cho người chơi, cho installer. Tại Việt Nam, EMMA chính thức hợp tác với diễn đàn Otosaigon vào cuối năm 2008, cho đến nay đã có 5 kỳ EMMA được tổ chức với quy mô và chất lượng ngày càng cao.

Giải thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA Việt Nam 2022 ảnh 1
EMMA Việt Nam 2022 có tới 52 xe đăng ký thi đấu ở 17 phân khúc. Đây là kỷ lục về số lượng xe thi đấu nhiều nhất từ trước đến nay rất hấp dẫn, gay cấn với 97 phần tranh tài. Con số này phần nào thể hiện được sự phát triển của thị trường xe hơi nói chung, cũng như phong trào âm thanh xe hơi nói riêng tại Việt Nam trong thời gian gần đây.

17 phân khúc thi đấu tại EMMA 2022 gồm: Best of Sound - by Focal;  ESPL X 4 sub; ESQL Limited 2-sub; ESQL Limited 4-sub; - King of dB;  MM 2.0; MM 5.1; SQ E-3000 by Silent Pro; SQ M-5000 by Helix; SQ M-Limited; SQ M-OEM; SQ M-Unlimited; SQ S-4000; SQ S-OEM; SQ X-Limited; SQ X-Unlimited; Tuning Custom Unlimited

Trong 17 phân khúc thi đấu tại EMMA 2022, phân khúc mở rộng “Best of Sound” có nhiều thí sinh tham gia nhất với 28 xe dự thi. Phân khúc này được nhiều thí sinh lựa chọn vì hướng tới chất lượng của âm thanh và quan trọng hơn hết, đây là hạng mục được xem là đích đến cao nhất mà thí sinh nào cũng muốn giành được. Các xe thi đấu tại EMMA 2022 cũng rất đa dạng, từ các mẫu xe phổ thông như Mitsubishi Xpander, Ford Ranger, VinFast Lux A, Honda Civic, Hyundai Tucson... cho đến các mẫu xe cao cấp và đặc biệt như Toyota Land Cruiser, BMW X6, BMW 750Li…

EMMA 2022 còn là cơ hội để giao lưu, học hỏi

Đối với các thí sinh tham dự cũng như các shop/garage, việc tham dự Giải thi đấu âm thanh xe hơi EMMA không đơn thuần là một cuộc thi mà đây còn là cơ hội để giới đam mê âm thanh xe hơi giao lưu, học hỏi và nâng cao trình độ, kiến thức của nhau. Giúp các shop/garage nâng cao tay nghề, sâu sát hơn thị hiếu người dùng và gây dựng phong trào âm thanh của cộng đồng.

Giải thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA Việt Nam 2022 ảnh 2
Đặc biệt hơn, khách tham quan hay các “tín đồ” âm thanh còn được chiêm ngưỡng và trải nghiệm nghe thử miễn phí các hệ thống âm thanh hàng đầu tại Việt Nam có trị giá hàng trăm triệu đồng xuất hiện tại EMMA 2022.
Ông Ngô Kỳ Lam - Admin Otosaigon, Trưởng Ban tổ chức EMMA Việt Nam 2022 cho biết, sau 2 năm Giải đấu âm thanh xe hơi EMMA không tổ chức do dịch Covid-19 khiến nhiều người tham gia luyến tiếc vì sự chuẩn bị và đầu tư cho các hệ thống âm thanh. Năm 2022, Giải thi đấu âm thanh xe hơi EMMA Việt Nam được tổ chức trở lại đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ cộng đồng âm thanh xe hơi tại Việt Nam. Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị kỹ cho EMMA 2022, tổ chức cả 2 buổi training tại TP.HCM và Hà Nội với gần 90 thí sinh tham dự.
Ông Lam chia sẻ: “Với sự đầu tư tâm huyết từ thí sinh, sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức cùng sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mê xe, giải thi đấu âm thanh xe hơi năm nay đã tổ chức thành công, có nhiều màn tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, trở thành ngày hội thường niên của cộng đồng âm thanh xe hơi trên cả nước nói riêng và của những người đam mê xe nói chung…”

Sau 2 ngày tranh tài, EMMA Việt Nam 2022 đã tìm ra những thí sinh chiến thắng tại 17 phân khúc thi đấu… Với 28 xe thi đấu tại phân khúc Best of Sound, Ban tổ chức EMMA 2022 đã phải chia thành 2 bảng để chọn ra 6 xe có kết quả tốt nhất để bước vào vòng 2. Kết quả chung cuộc, xe Mazda CX5 ( biển số 51H - 92918) của thí sinh Ân Hoàng đến từ Saigon Car Audio đã giành chiến thắng ở hạng mục này.

Giải thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA Việt Nam 2022 ảnh 3

Đánh giá về chất lượng của các thí sinh thi đấu và kết quả chấm thi EMMA Việt Nam 2022, hai trọng tài Quốc tế từng nhiều lần sang chấm thi EMMA tại Việt Nam là Terence Nah và Marc Ayes cho biết, “các thí sinh tham gia thi đấu tại EMMA Việt Nam năm nay có chất lượng ngày càng cao so với các kỳ thi trước đây, điểm số không có nhiều cách biệt. Chúng tôi cũng cảm thấy bất ngờ trước quy mô của sự kiện lần này và chúc mừng sự thành công của EMMA Việt Nam 2022.”

Sau 2 ngày diễn ra, BTC EMMA Việt Nam 2022 đã ghi nhận gần 5.000 lượt khán giả đến tham quan, chiêm ngưỡng những dàn âm thanh hàng đầu Việt Nam. Có nhiều khách tham quan không ngại đường xa, lặn lội từ Bình Phước, Cần Thơ, Lâm Đồng, Phan Thiết,... đến tham quan EMMA năm nay. Ông Ngô Kỳ Lam - Admin Otosaigon, Trưởng Ban Tổ Chức EMMA Việt Nam 2022 chia sẻ: “Dù đã tổ chức nhiều kỳ EMMA nhưng Ban tổ chức vẫn luôn ấn tượng trước sự chuyên nghiệp, chỉnh chu và năng lực ngày càng cao của các thí sinh tại Việt Nam qua từng năm. Hy vọng ở kỳ EMMA tiếp theo, chúng ta sẽ lại được trải nghiệm trình độ chơi âm thanh đỉnh cao của các thí sinh.”

Tin cùng chuyên mục