Nhiều nhà xe hoạt động trá hình ngay giữa trung tâm Đà Lạt

Không khó để bắt gặp những chiếc xe khách chạy lòng vòng trên đường phố Đà Lạt để đón trả khách. Điều này đã gây mất trật tự an toàn giao thông ngay thời điểm TP Đà Lạt chuẩn bị bước vào kỳ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX-2022.

Thời gian qua, nhiều nhà xe chạy tuyến Đà Lạt đi các tỉnh, thành sử dụng xe hợp đồng nhưng hoạt động như xe tuyến cố định.

Bằng cách thức thông báo lịch trình chạy xe, tiếp nhận đặt chỗ, bán vé cho khách đi xe và tổ chức trung chuyển khách từ nhà ra các điểm tập kết hoặc sử dụng trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện, điểm giao dịch hoặc các bãi đỗ xe công cộng để làm nơi tập kết khách, đón trả khách cho xe chạy tuyến cố định, xe hợp đồng… gây mất trật tự an toàn giao thông.

Nhiều nhà xe hoạt động trá hình ngay giữa trung tâm Đà Lạt ảnh 1 Một nhà xe sử dụng xe trung chuyển đưa khách đến văn phòng tập kết chờ xuất phát rời Đà Lạt

Cụ thể, ghi nhận ngay trong ngày 3-11, tại khu vực quanh Bưu điện TP Đà Lạt, nơi đây thường xuyên có khoảng 10 xe ô tô thường xuyên được các nhà xe chọn là nơi đón, trả khách khi đến, đi khỏi Đà Lạt. Mỗi khi có xe cây (loại xe giường nằm) ra vào đón trả khách các phương tiện lưu thông trên đường phải né, tránh.

Tương tự, tại đầu đường Yersin, phường 10 (TP Đà Lạt) từ ngày có sự hiện diện của một nhà xe chạy, dẫn đến cảnh nhốn nháo diễn ra thường xuyên, nhất là vào khung giờ buổi trưa và chiều khi xe khách lớn quay đầu ngay khu vực giao nhau đường Yersin – Trần Quốc Toản.

Ngoài các khu vực trên thì những địa điểm xung quanh Quảng trường Lâm Viên, cửa hàng xăng dầu và ngay tại văn phòng các nhà xe cũng trở thành địa điểm đón trả khách.

Nhiều nhà xe hoạt động trá hình ngay giữa trung tâm Đà Lạt ảnh 2 Bãi giữ xe trung tâm TP Đà Lạt trở thành nơi các nhà xe chạy tuyến cố định sử dụng như bến xe 

Trước tình trạng trên, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đã giao Thanh tra Sở, xây dựng kế hoạch, phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông công an tỉnh và các địa phương để phát hiện, kiểm tra xử lý các đơn vị sử dụng xe khách hợp đồng nhưng hoạt động không đúng hình thức đã đăng ký, xe kinh doanh nhưng không đăng ký kinh doanh (xe dù) và xe khách tuyến cố định nhưng vòng vo đón trả khách trong khu vực đô thị, không đúng nơi quy định...

Đơn vị này cũng đề nghị UBND TP Đà Lạt chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương và UBND các xã, phường nơi có trụ sở, văn phòng đại diện, điểm giao dịch của các đơn vị vận tải nêu trên tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm về lĩnh vực đăng ký kinh doanh và kiểm tra, xử lý hành vi lập điểm đón, trả khách trái phép.

Tin cùng chuyên mục