1 km đường, dân chờ mỏi mòn 6 năm chưa xong

Là khu vực trung tâm của thành phố Quảng Ngãi, thế nhưng nhiều năm nay, dự án đường Nguyễn Bá Loan nối dài (thuộc phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) vẫn chưa được thi công, nhiều hộ dân dù mang tiếng “nhà thành phố” nhưng vẫn sống cảnh “xóm quê”.

Đường Nguyễn Bá Loan nối dài vẫn nằm trên giấy
Đường Nguyễn Bá Loan nối dài vẫn nằm trên giấy

Năm 2012, UBND tỉnh Quảng Ngãi có chủ trương đầu tư thi công tuyến đường đô thị Dự án đường Nguyễn Bá Loan nối dài (thuộc Phường Lê Hồng Phong, thành phố Quảng Ngãi) phát triển hệ thống đường giao thông đô thị, kết nối các trục đường trung tâm thành phố như Nguyễn Bá Loan-Trương Quang Trọng, Nguyễn Bá Loan-Bà Triệu…

Đoạn đường Nguyễn Bá Loan nối dài qua tổ 4, Phường Lê Hồng Phong, chỉ dài hơn 1km, thế nhưng sau hơn 6 năm, dự án này vẫn chưa được thi công, khiến nhiều hộ dân sống trong cảnh “xóm quê nơi đô thị”.

Ông Nguyễn Hữu Được, tổ trưởng tổ 4, cho biết: “Dự án đường Nguyễn Bá Loan nối dài chỉ hơn 1km, đi qua 6 hộ nhưng nhiều năm nay chưa được thi công. Mỗi lần họp Đảng bộ, tiếp xúc cử tri, tôi đều kiến nghị Nhà nước làm đường nhanh cho bà con, nhưng đến nay vẫn vậy!”.

1 km đường, dân chờ mỏi mòn 6 năm chưa xong ảnh 1 Phía bên kia đường Nguyễn Bá Loan nối dài chỉ cách lòng hồ đã thấy nhà san sát. Ảnh: Nguyễn Trang

Người dân nơi đây có nguyện vọng làm đường, nhưng 1km đường, 6 hộ, mà có đến 4 hộ nghèo, không ai có khả năng quyên góp mà số tiền làm đường phải đến cả tỷ.

Hộ bà Nguyễn Thị Yến Nga, tổ 4, có chồng tai biến đã mấy năm nay, cho biết: “Tới mùa mưa tôi phải khiêng đất đá về đắp thêm chống ngập lụt, lầy lội. Khổ nỗi học sinh đến trường quần áo lấm lem, đường xá trơn trượt, bà con chờ đường thi công mà mỏi mắt vẫn không thấy”.

1 km đường, dân chờ mỏi mòn 6 năm chưa xong ảnh 2 Cảnh sống nghèo của bà Dần phía đường dự án. Ảnh: Nguyễn Trang

Đường Nguyễn Bá Loan nối dài không chỉ phục vụ cho 6 hộ phía trước đường mà còn là nhu cầu đi lại, vận chuyển của gần 70 hộ xung quanh.

Ông Phạm Viết Ất - Chủ tịch UBND Phường Lê Hồng Phong, cho biết: “Cứ mỗi mùa mưa đến là phường phải thuê xe đổ thêm đất, sạn vá các ổ gà, để phục vụ nhu cầu đi lại tạm thời cho bà con. Phường cũng rất mong thành phố, tỉnh đầu tư xây dựng Dự án Nguyễn Bá Loan nối dài để thuận tiện đi lại người dân”.

Tin cùng chuyên mục