1 người tử vong, 5 người cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ 1 trường hợp tử vong, 5 người khác phải nhập viện cấp cứu sau khi dùng cơm trưa có sử dụng rượu xảy ra trên địa bàn xã Phú Hội, huyện Đức Trọng.

Ngày 30-11, UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, trên địa bàn xã Phú Hội xảy ra vụ việc 1 người tử vong, 5 người khác đang cấp cứu sau khi ăn cơm cùng nhau.

Thông tin ban đầu, ngày 25-11, có 8 người (cùng trú tại thôn R’Chai 2, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng) đi hái cà phê tại thôn Phú Trung, xã Phú Hội. Đến trưa cùng ngày, cả nhóm ăn cơm tại rẫy cà phê. Tại đây, 6 người đã uống rượu trắng, ăn cơm với canh là món bò hầm cà rốt, 2 người còn lại chỉ ăn cơm, canh.

Đến rạng sáng ngày 26-11, anh B. (sinh năm 1990) thấy mệt mỏi và khó thở, được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng nhưng đã tử vong sau đó.

Chiều cùng ngày, anh L. (sinh năm 1987) cũng có triệu chứng mệt mỏi, khó thở, được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, sau đó được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng trong tình trạng hôn mê, nguy kịch.

Tiếp đó, chiều ngày 28-11, 4 người còn lại trong nhóm có uống rượu tại bữa ăn lần lượt xuất hiện các triệu chứng đau bụng, chóng mặt, tái xanh, nôn ói… cũng đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Tin cùng chuyên mục