“1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” - Tập trung vào chuyên môn, nói không với chiêu trò

Chương trình truyền hình thực tế “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” là một trong những chương trình truyền hình thực tế hiếm hoi hiện nay tập trung vào chất lượng chuyên môn và hoàn toàn nói không với chiêu trò.
Truyền hình thực tế nói “không” với chiêu trò
“1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” đã phát sóng đến tập thứ 3 và được nhiều phản hồi tích cực. Fanpage của chương trình thu hút gần 14.000 lượt “thích” và rất nhiều tương tác. Đa số ý kiến bình luận đều khen ngợi tính chuyên môn và thực tế cao trong nội dung thực hiện và cách tiếp cận hoàn toàn nói không với chiêu trò.
“1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” - Tập trung vào chuyên môn, nói không với chiêu trò ảnh 1 MC Bình Minh và Ốc Thanh Vân trao đổi với thí sinh ở Nhà chung
Thí sinh Nguyễn Vũ Đức Thuận, người đã lọt vào top 50 và dừng chân trước top 10 đặc biệt ấn tượng với chất lượng chuyên môn và sự chỉn chu của Ban tổ chức cuộc thi.
Thuận xúc động chia sẻ “Tuy biết đây là cuộc thi và chỉ có một người chiến thắng nhưng thí sinh luôn quan tâm, hỗ trợ nhau trong quá trình đi thực tế, cho đến lúc ra phim trường, và chúc nhau ngủ ngon trong các nhóm chat trên điện thoại. Có lẽ ai cũng thấm được giá trị chia sẻ của Saigon Co.op, đây vốn là điều không dễ gặp trong nhiều cuộc thi, chương trình truyền hình hiện nay”.
Tại buổi họp báo ra mắt chương trình diễn ra vào cuối tháng 8/2017, Ban tổ chức cũng khẳng định: Saigon Co.op muốn cuộc thi trở thành một sân chơi chuyên môn hữu ích dành cho thí sinh và những ai quan tâm đến khởi nghiệp trong bán lẻ. Khi cuộc thi đã đi được gần 1/4 chặng đường, Saigon Co.op đã chứng minh được những gì họ nói.
Những kiến thức thực tế trong 3 tập
Trong khi tập 1 gây ấn tượng với khán giả về dàn thí sinh đa dạng về độ tuổi, xuất thân nghề nghiệp và hoàn cảnh gia đình, thì đến tập 2, khán giả đã bắt đầu làm quen với các tình huống thực tế diễn ra trong ngành bán lẻ để tìm ra 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào Nhà chung.
“1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” - Tập trung vào chuyên môn, nói không với chiêu trò ảnh 2 Ca sĩ Khánh Ngọc thử thách thí sinh tại siêu thị
Tập 3 vừa phát sóng vào chủ nhật trên sóng HTV9 lúc 15:45 dẫn dắt người xem đến với một ngày làm việc giả định tại siêu thị của 10 thí sinh ở Nhà chung. Trước đó họ được chia thành 2 đội theo màu áo Xanh và Đỏ và tham gia các buổi huấn luyện bán hàng ở hệ thống siêu thị Co.opmart.
Trong vai một nhân viên mậu dịch Co.opmart, thí sinh được yêu cầu kiểm tra và sắp xếp hàng hóa theo kiến thức đã học, sau đó tiếp xúc với các “khách hàng bí ẩn” và xử lý tình huống.
Cuối cùng Ban Giám khảo sẽ đưa ra nhận xét và lời khuyên cho từng thí sinh. Giám khảo Chi Bảo thể hiện sự tinh tế khi nhận xét về thí sinh Kim Thái (20 tuổi) đến từ Đà Nẵng, “Khi em đang trực quầy quần áo, em có thấy anh đang nhặt giúp một chiếc áo bị rơi, nhưng em lại không nói cảm ơn anh. Trong khi cảm ơn là một hành động rất cần thiết của tất cả người bán hàng”.
“1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” - Tập trung vào chuyên môn, nói không với chiêu trò ảnh 3 Diễn viên Hoàng Mập thử thách thí sinh tại siêu thị
Thí sinh nổi bật nhất ở tập 3 là Ngô Việt Dũng (30 tuổi) và Nguyễn Hải Thi (28 tuổi). Hai thí sinh “ghi điểm” nhờ vào hành động đẹp là giúp đỡ cô Nguyễn Kim Lộc, quê ở Tây Ninh, người vừa xuất viện và đi siêu thị để mua quà tặng cho đội ngũ y bác sĩ.
Dũng và Hải Thi đã tư vấn món quà rất nhiệt tình, thậm chí cầm giỏ giúp cô lựa hàng, đóng gói, chuyển hàng. Đây chính là những ứng xử với khách hàng đã được Co.opmart đưa lên thành nguyên tắc “Tôi tươm tất sẵn sàng - Miệng tươi tắn cảm ơn - Tay tận tình trao gửi”. 
Sau tập 3, thí sinh tiếp tục nhận các thử thách khác với độ khó cao dần như khảo sát địa bàn để mở siêu thị mini hay lên chiến lược truyền thông cho thương hiệu.
10 thí sinh sẽ lần lượt bị loại cho đến khi tìm được 3 thí sinh xuất sắc bước vào nội dung thi cuối cùng để tìm ra người thắng cuộc. Gala trao giải sẽ diễn ra vào ngày 31/12/2017.
Chương trình đem đến giải thưởng cao nhất là cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile trị giá 1 tỷ đồng cùng 300 triệu đồng từ nhà tài trợ chính là Ngân hàng Cổ phần Việt Nam Thương tín (VietBank) dành cho 3 thí sinh giải nhất, nhì, ba. Đối tác của Ngân hàng là Công ty Hoa Lâm cũng sẽ hỗ trợ 200 triệu đồng cho 2 dự án kinh doanh độc đáo nhất.

Tin cùng chuyên mục