10 doanh nghiệp lĩnh vực du lịch được vay ưu đãi gần 635 tỷ đồng

Sở Du lịch TPHCM vừa phối hợp Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP. 
Du khách trải nghiệm City tour bằng xe buýt 2 tầng tại TPHCM
Du khách trải nghiệm City tour bằng xe buýt 2 tầng tại TPHCM

Tại đây, 10 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng, lữ hành… đã được 10 ngân hàng thương mại tại TPHCM ký kết hợp đồng cho vay tổng số tiền 634,6 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi, đồng thời áp dụng gói lãi suất hỗ trợ 2% theo Nghị định 31/2022 của Chính phủ và Thông tư 03/2022 của NHNN.

Theo Phó Giám đốc Sở Du Lịch TPHCM Bùi Thị Ngọc Hiếu, sau gần 5 tháng chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch, du lịch Việt Nam đã bước đầu đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, doanh nghiệp ngành du lịch vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay để tái khởi động. Đặc biệt là nhóm doanh nghiệp lữ hành đang rất cần nguồn vốn xoay vòng nhưng lại chưa đảm bảo điều kiện vay do nguyên nhân chủ yếu là không có tài sản tín chấp. Để chính sách đi vào thực tiễn, Sở Du lịch TPHCM cũng kiến nghị các ngân hàng thương mại xem xét có cơ chế cho vay linh hoạt, đa dạng với từng doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các gói cho vay tín chấp dựa trên thời gian hoạt động có hiệu quả của các doanh nghiệp. 

Về phía NHNN, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM Nguyễn Đức Lệnh khẳng định, trong thời gian tới, ngành ngân hàng TPHCM tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Các đơn vị du lịch gặp khó khăn, vướng mắc liên quan lĩnh vực ngân hàng cần phản ánh về Sở Du lịch TP và sở sẽ làm đầu mối tổng hợp phản ánh về NHNN chi nhánh TPHCM để ngành ngân hàng cùng phối hợp, hỗ trợ tháo gỡ.

Tin cùng chuyên mục