10 tài năng trẻ nhận Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng 2022

Tối 27-11, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức lễ trao Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng năm 2022 cho 10 tài năng trẻ xuất sắc.

Đây là các cá nhân có thành tích đặc biệt trong các lĩnh vực: công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tự động hóa; công nghệ y dược; sinh học; công nghệ môi trường; công nghệ vật liệu mới.

Trong đó, nhiều cá nhân có bằng sáng chế, giải pháp hữu ích, có nhiều công bố quốc tế chất lượng cao, nhiều giải thưởng, huy chương trong nước và quốc tế. Trong số 10 tài năng trẻ nhận giải thưởng năm nay, có 5 giảng viên, nhà nghiên cứu đang công tác tại các trường đại học TPHCM.

10 tài năng trẻ nhận Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng 2022 ảnh 1 Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng cho các nhà khoa học trẻ. Ảnh: Báo Hà Nội Mới

Trong khuôn khổ chương trình, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gặp mặt, động viên các tài năng trẻ nhận giải thưởng. Các cá nhân nhận giải thưởng được nhận Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” của Trung ương Đoàn, Cúp Quả cầu vàng và phần thưởng kèm theo. Dịp này, Trung ương Đoàn đã trao giải thưởng Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam năm 2022 cho 20 nữ sinh tiêu biểu.

Tin cùng chuyên mục