10 xe ô tô khách xuất phát từ Quảng Ngãi vào TPHCM đón người dân về quê

17 giờ ngày 24-7, tại TP Quảng Ngãi đã diễn ra lễ khởi hành đón người dân Quảng Ngãi có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại TPHCM trở về quê. Đợt 1 có 10 xe ô tô khách đón 200 người dân về quê.
Đến tiễn đoàn đi có ông Võ Phiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Bùi Đức Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng Tỉnh đoàn, Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ngãi.
10 xe ô tô khách xuất phát từ Quảng Ngãi vào TPHCM đón người dân về quê ảnh 1 Đoàn xe đón người dân Quảng Ngãi vào TPHCM. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Đại tá Võ Văn Dương cho biết: “Đến giờ thì cả hai tuyến đầu cầu TPHCM và Quảng Ngãi đã gấp rút hoàn thiện công tác xét nghiệm cho người dân và lực lượng tình nguyện viên, y tế, công an tham gia đi theo đoàn và tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2”.

Ông Võ Phiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phát động lễ khởi hành và gửi gắm đoàn công tác thực hiện nhiệm vụ đón người dân Quảng Ngãi từ TPHCM về quê, ông nói: “Nhằm chia sẻ với những khó khăn của người dân Quảng Ngãi tại TPHCM, tỉnh đã hỗ trợ 2 tỷ đồng và người dân Quảng Ngãi đã gửi nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm qua điểm tiếp nhận để gửi vào TPHCM. Trong điều kiện còn hạn chế, tỉnh Quảng Ngãi cố gắng lần lượt tiếp nhận người dân về quê hương”.

Theo ông Phiên, công tác đón người dân Quảng Ngãi tại TPHCM về quê cũng chia sẻ gánh nặng với TPHCM. Ông mong muốn đoàn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, bình an trở về, đảm bảo sức khỏe các thành viên trong đoàn.

10 xe ô tô khách xuất phát từ Quảng Ngãi vào TPHCM đón người dân về quê ảnh 2 Ông Võ Phiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi gửi tặng hoa cho đoàn thực hiện nhiệm vụ đón người dân về quê. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Đợt 1 có 200 người dân là người yếu thế, người gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó chủ yếu người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, người mắc kẹt tại TPHCM do đi khám, chữa bệnh, lao động tự do, mất việc làm. Quảng Ngãi bố trí 10 xe ô tô khách cho đợt tiếp nhận này do Công ty TNHH Chín Nghĩa hỗ trợ phương tiện.

Tất cả các xe ô tô khách xuất phát lúc 17 giờ ngày 24-7 đến 12 giờ trưa ngày 25-7 sẽ có mặt tại Bến xe Miền Đông (TPHCM), việc đón người dân lên xe được thực hiện từ 12 giờ đến 17 giờ cùng ngày 25-7 và trở về Quảng Ngãi ngay lập tức. Trên chặng đường từ Quảng Ngãi-TPHCM và ngược lại, đoàn xe chỉ dừng xe tiếp nhiên liệu và lấy suất ăn tại 2 Trạm dừng chân của Nhà xe Chín Nghĩa tại Bình Định và Đồng Nai theo quy định, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

10 xe ô tô khách xuất phát từ Quảng Ngãi vào TPHCM đón người dân về quê ảnh 3 Các lực lượng công an, y bác sĩ, tình nguyện viên và tài xế tham gia chuyến xe vào TPHCM đợt 1. Ảnh:NGUYỄN TRANG
10 xe ô tô khách xuất phát từ Quảng Ngãi vào TPHCM đón người dân về quê ảnh 4 Các tình nguyện viên mang theo đồ phục vụ cho người dân trên xe. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Việc bố trí được thực hiện đảm bảo công tác phòng chống dịch, tỉnh Quảng Ngãi đã bố trí đoàn công tác theo xe đợt 1 gồm 1 xe chuyên dụng của CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi dẫn đoàn, 1 xe lãnh đạo, chỉ huy và công tác bảo đảm (hậu cần, có 2 nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ khử khuẩn phương tiện và các trạm dừng chân của nhà xe Chín Nghĩa). Trên mỗi xe ô tô khách đều bố trí 1 nhân viên y tế, 1 cán bộ công an và 1 tình nguyện viên của Tỉnh đoàn Quảng Ngãi.

 
10 xe ô tô khách xuất phát từ Quảng Ngãi vào TPHCM đón người dân về quê ảnh 5 Mỗi xe có 2 tài xế, 1 tình nguyện viên, 1 y bác sĩ và công an đi cùng xuất phát vào TPHCM. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Đối với người dân Quảng Ngãi tại TPHCM được về đợt 1 này, sẽ cách ly tập trung miễn phí tại Khu ký túc xá Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) tại Bình Sơn, thời gian cách ly 14 ngày và xét nghiệm RT-PCR tối thiểu 4 lần.

Người dân có tên trong đợt 1 về Quảng Ngãi cần mang theo giấy tờ liên quan như chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính…phục vụ đối chiếu. Trên xe bố trí vị trí ngồi của từng người để phục vụ cho công tác truy vết khi cần.

Quảng Ngãi tiếp tục đón 200 người dân về quê trong đợt 2 sắp tới.

Tin cùng chuyên mục