1.098 tỷ đồng nâng cấp đường sắt đoạn Nha Trang - Sài Gòn

SGGPO
Ban Quản lý dự án đường sắt vừa trình Bộ GTVT thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng Dự án Cải tạo, nâng cấp đoạn Nha Trang - Sài Gòn, tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Đường sắt đoạn Nha Trang- Sài Gòn

Đường sắt đoạn Nha Trang- Sài Gòn

Theo đề xuất, dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.098 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Thời gian dự kiến thực hiện dự án trong 3 năm, giai đoạn 2022-2025.

Phạm vi thực hiện dự án thuộc khu đoạn đường sắt Nha Trang - Sài Gòn, tuyến đường sắt  Bắc Nam, có điểm đầu tại ga Nha Trang (Km1314+930), điểm cuối tại ga Sài Gòn (Km1726+200), với tổng chiều dài khoảng 411km.

 Cụ thể, dự án sẽ cải tạo, nâng cấp 5 cầu yếu trên tuyến; cải tạo và nâng cấp kiến trúc tầng trên (thay ray, tà vẹt, đá ba lát...) của 9 đoạn đã bị xuống cấp, tổng chiều dài hơn 87km.

Đồng thời, dự án sẽ sửa chữa, nâng cấp nhà ga Sóng Thần (ga hàng); xây dựng mới nhà ga, kết hợp cải tạo đường ga và công trình đồng bộ của ga Dĩ An.

Cùng vói dự án này, Ban Quản lý dự án đường sắt cũng đã trình Bộ GTVT thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án “Cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội - Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM” với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 854 tỷ đồng, “Cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM” với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.190 tỷ đồng. Cả 2 dự án này sẽ được triển khai thực hiện trong giai đoạn 2022-2025.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Nhiều năm nay, con đường Nguyễn Tất Thành đi qua địa phận quận 4, nối quận 1 đến quận 7 (TPHCM) vẫn chưa được mở rộng, dù nhiều đoạn có đất trống. Trong khi đó, vào giờ cao điểm, tuyến đường này luôn quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông. 

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Đúng là đủ

- Nhiều địa phương trên toàn quốc đang ra tay xử lý mạnh đối với xe quá khổ, quá tải. Chuyện này đương nhiên được dư luận ủng hộ, còn giới chủ xe và tài xế bị phạt thì không ưa. Nhưng dòm thực tế, hình như năm nào cũng có chuyện “siết”, rồi sau đó tình trạng vi phạm quá tải lại như cũ?

Sự kiện & Bình luận

Những bước chạy đà - tiếp sức

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm nay của TPHCM đạt 3,82% một lần nữa cho thấy, kinh tế thành phố đã thật sự bắt nhịp trở lại để gia tăng và giải phóng nội lực toàn diện. 
" />