Theo đề xuất, dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.098 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Thời gian dự kiến thực hiện dự án trong 3 năm, giai đoạn 2022-2025.
Phạm vi thực hiện dự án thuộc khu đoạn đường sắt Nha Trang - Sài Gòn, tuyến đường sắt Bắc Nam, có điểm đầu tại ga Nha Trang (Km1314+930), điểm cuối tại ga Sài Gòn (Km1726+200), với tổng chiều dài khoảng 411km.
Cụ thể, dự án sẽ cải tạo, nâng cấp 5 cầu yếu trên tuyến; cải tạo và nâng cấp kiến trúc tầng trên (thay ray, tà vẹt, đá ba lát...) của 9 đoạn đã bị xuống cấp, tổng chiều dài hơn 87km.
Đồng thời, dự án sẽ sửa chữa, nâng cấp nhà ga Sóng Thần (ga hàng); xây dựng mới nhà ga, kết hợp cải tạo đường ga và công trình đồng bộ của ga Dĩ An.
Cùng vói dự án này, Ban Quản lý dự án đường sắt cũng đã trình Bộ GTVT thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án “Cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội - Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM” với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 854 tỷ đồng, “Cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM” với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.190 tỷ đồng. Cả 2 dự án này sẽ được triển khai thực hiện trong giai đoạn 2022-2025.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn kiểm tra tiến độ thi công sân bay Long Thành
-
Thừa Thiên - Huế: Quyết liệt hơn trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông
-
Hà Nội chi hơn 100 tỷ đồng làm hầm đường bộ xuyên qua đê sông Hồng
-
Chậm bàn giao mặt bằng thi công cầu Nhơn Trạch
-
Đề xuất giảm phí đường bộ thêm 3 tháng cho xe kinh doanh vận tải
-
Bình Phước: Đường ĐT 756 mới đưa vào sử dụng đã sạt lở
-
Bàn giao 100% cọc mốc mặt bằng dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
-
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM: Tăng phối hợp, triển khai nhanh
-
4 tỉnh, thành ký kết kế hoạch làm đường Vành đai 3 TPHCM
-
Hoàn tất quy hoạch chi tiết cuối kỳ Cảng biển Trần Đề