11 người chết trong vụ xả súng ở giáo đường Do Thái tại Mỹ

Một tay súng hét lên, “Tất cả người Do Thái phải chết”, đã tấn công một giáo đường Do Thái ở Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ vào thứ bảy, giết chết 11 người và làm 6 người khác bị thương, trong đó có 4 nhân viên cảnh sát, trước khi bị bắt.

Ngày 27-10, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions cho biết, bộ này sẽ buộc tội thù hằn cùng một số tội danh khác đối với Robert Bowers, thủ phạm vụ nổ súng tại Pittsburgh, bang Pennsylvania khiến 11 người thiệt mạng. Với các tội danh này, đối tượng này có thể sẽ lĩnh án tử hình.

11 người chết trong vụ xả súng ở giáo đường Do Thái tại Mỹ ảnh 1 Lực lượng đặc nhiệm SWAT tại hiện trường vụ xả súng trong giáo đường, ở Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ, ngày 27-10-2018. Ảnh: REUTERS 
11 người chết trong vụ xả súng ở giáo đường Do Thái tại Mỹ ảnh 2 Lực lượng đặc nhiệm SWAT tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh cắt từ clip của REUTERS 
Reuters thông tin, theo đặc vụ Bob Jones từ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), thủ phạm vụ nổ súng chưa từng được cơ quan thực thi pháp luật biết đến trước khi vụ việc xảy ra. Cho đến nay, FBI tin rằng thủ phạm hoạt động một mình. Đặc vụ Jones cũng cho biết thủ phạm đã sử dụng 1 súng trường tấn công và 3 súng lục trong vụ xả súng ở Pittsburgh. 
Trong khi đó, theo luật sư Scott Brady tại bang Pennsylvania, tội danh của Bowers sẽ được công bố trong ngày 28-10. Ông nhấn mạnh các hành động của Bowers đại diện cho tội ác tồi tệ nhất của nhân loại. Văn phòng của ông đã thúc đẩy cuộc điều tra tội ác thù hằn và tiến hành khởi tố đối tượng này. 
11 người chết trong vụ xả súng ở giáo đường Do Thái tại Mỹ ảnh 3 Hiện trường vụ xả súng. Ảnh cắt từ clip của REUTERS 
Trước đó, một vụ nổ súng đã xảy ra tại giáo đường Do Thái Tree of Life ở đồi Squirrel của thành phố Pittsburgh thuộc bang Pennsylvania, Mỹ.

Đài truyền hình KDKA dẫn các nguồn tin cảnh sát cho biết, Bowers đã đi bộ vào trong giáo đường và hét lên "Tất cả người Do Thái phải chết". Trước khi vụ việc xảy ra, đối tượng này đã có nhiều bài đăng chống lại người Do Thái. Thủ phạm còn lên án Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đã không làm gì để ngăn chặn việc người Do Thái "phá hoại" nước Mỹ.

11 người chết trong vụ xả súng ở giáo đường Do Thái tại Mỹ ảnh 4 Người dân cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ xả súng trong giáo đường, ở Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ, ngày 27-10-2018.Ảnh:REUTERS
Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ tới thành phố Pittsburgh, đồng thời gọi vụ xả súng nói trên là "vụ tấn công bài Do Thái hiểm ác" và là "vụ tấn công nhằm vào nhân loại".

Tin cùng chuyên mục