11 người chết và mất tích do mưa lũ

Thái Nguyên là địa phương chịu thiệt hại nặng nề, với 4 người chết, tiếp đến là Hà Giang có 2 người, Điện Biên 2 người, Hòa Bình 1 người. 
Dự báo từ nay đến ngày 12-7, vẫn còn có mưa to đến rất to ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ
Dự báo từ nay đến ngày 12-7, vẫn còn có mưa to đến rất to ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ

Tại cuộc họp giao ban chỉ đạo các giải pháp ứng phó sự cố mưa lũ của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai diễn ra sáng nay 10-7 tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT cho biết, tính đến sáng nay, mưa lũ ở các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm 9 người bị thiệt mạng và 2 người còn đang mất tích.

Trong số 9 người thiệt mạng, Thái Nguyên là địa phương chịu thiệt hại nặng nề, với 4 người, tiếp đến là Hà Giang có 2 người, Điện Biên 2 người, Hòa Bình 1 người. Hai nạn nhân mất tích là người ở tỉnh Hà Giang và Cao Bằng.

Ngoài làm 80 nhà dân bị sập đổ, có khoảng 48.000m3 đất đá sạt lở vùi lấp, chia cắt nhiều huyết mạch giao thông ở vùng cao, 7 cầu cống bị hư hỏng.

Theo ông Văn Phú Chính, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, mặc dù mưa chỉ cục bộ và lũ không lớn nhưng vẫn làm nhiều người bị thiệt mạng, nguyên nhân là do bị cuốn trôi khi đi qua các ngầm tràn, khu vực bị ngập sâu. Điều này đặt ra yêu cầu cần phải tăng cường tuyên truyền cho người dân về những mối nguy hiểm khi mưa lũ để chủ động đề phòng, các địa phương cũng cần phải rút kinh nghiệm trong việc hướng dẫn người dân.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp và hiện mới chỉ là đầu mùa mưa ở miền Bắc.

Dự báo từ nay đến ngày 12-7, vẫn còn có mưa to đến rất to ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ, thời gian mưa lớn xảy ra tập trung vào đêm và sáng sớm.

Tin cùng chuyên mục