11,6 triệu bản sách giáo khoa phục vụ năm học mới

Thông tin từ NXB Giáo dục tại TPHCM cho biết, đơn vị này đã triển khai in và phát hành tại thị trường TPHCM 11,6 triệu bản sách giáo khoa được phát hành phục vụ năm học mới.
11,6 triệu bản sách giáo khoa phục vụ năm học mới

Ngày 24-7, thông tin từ NXB Giáo dục tại TPHCM cho biết, để chuẩn bị cho năm học 2019 - 2020, đơn vị này đã triển khai in và phát hành 39,5 triệu bản sách giáo khoa phục vụ 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Riêng tại thị trường TPHCM sẽ có 11,6 triệu bản sách giáo khoa được phát hành phục vụ năm học mới.

Riêng đối với sách giáo khoa lớp 1, do năm học 2019 - 2020 là năm cuối cùng sử dụng sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành nên để hạn chế thấp nhất tình trạng thiếu sách và sốt sách, NXB Giáo dục tại TPHCM đã triển khai in sớm với số lượng hơn 4 triệu bản (tăng 5% so với năm 2018) và hoàn tất chuyển giao đến các địa phương.

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu mua sách giáo khoa trong mùa cao điểm tháng 8 và 9, các công ty sách và thiết bị trường học tại địa phương đã sẵn sàng dự trữ sách giáo khoa lớp 1 và sách giáo khoa các lớp đầu cấp (lớp 6, lớp 10).

Trước đó, NXB Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng khoảng 110 triệu bản sách giáo khoa phục vụ học sinh trên cả nước. Năm học 2019 - 2020, để tăng tỷ lệ tái sử dụng sách giáo khoa, NXB Giáo dục Việt Nam đã in thêm dòng chữ “Hãy giữ gìn sách giáo khoa để dành tặng cho các em học sinh lớp sau” trên trang 1 của tất cả sách giáo khoa cũng như tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, nhắc nhở học sinh ý thức giữ gìn, quyên tặng sách giáo khoa.

Tin cùng chuyên mục