Dự án có tổng mức đầu tư 1.161 tỷ đồng, thực hiện nạo vét 29,68km luồng tàu đạt chiều rộng 350m, cao độ đáy nạo vét 15,5m, đồng thời nạo vét vũng quay tàu đạt đường kính 600m. Với việc nâng cấp này, luồng Cái Mép - Thị Vải có thể giúp tàu container đến 160.000 DWT, sức chở 14.000 TEU, mớn nước 15,5m hải hành thuận lợi mà không phụ thuộc vào thủy triều.
Đồng thời, tuyến luồng sau cải tạo có thể đón các tàu trọng tải đến 200.000 DWT, sức chở tới 18.000 TEU, mớn nước 16,m lợi dụng thủy triều, góp phần đưa cụm cảng Cái Mép - Thị Vải sớm trở thành cảng trung chuyển quốc tế trong khu vực.
Theo Bộ GTVT, trong điều kiện luồng hiện nay, các tàu lớn hơn 8.000 TEU vào cảng đều phải giảm tải nên giảm đáng kể sức hấp dẫn vận tải trung chuyển container. Do phải giảm tải để vào luồng, số lượng container vận chuyển của các tàu lớn khi ghé các cảng tại Cái Mép - Thị Vải chỉ đạt khoảng 40% - 50% sức chở của tàu.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Xem xét báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
Hoàn thành nhiều gói thầu cầu Mỹ Thuận 2 vào cuối năm 2022
-
Tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng đô thị động lực của Thừa - Thiên Huế
-
Rà soát, kê khai lại giá cước vận tải hành khách
-
Cấm bay hành khách nhảy múa gần máy bay tại Cảng hàng không Phú Quốc
-
Không để xảy ra tình trạng chen lấn gây ùn tắc tại các bến xe, nhà ga trong dịp lễ 2-9
-
Đường Vành đai 3 TPHCM bắt đầu thi công vào ngày 30-6-2023, hoàn thành ngày 30-6-2026
-
Xây dựng đường sắt cao tốc TPHCM đi các tỉnh theo mô hình TOD
-
Còn xảy ra lỗi không nhận diện thẻ trong thu phí không dừng trên cao tốc
-
Tài xế lại phản đối thu phí tại trạm BOT Kiến Xương