1.161 tỷ đồng nâng cấp luồng Cái Mép - Thị Vải

SGGP
Ngày 16-8, Bộ GTVT cho biết đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép được sử dụng nguồn dự phòng kế hoạch trung hạn để thực hiện đầu tư Dự án nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) ngay trong giai đoạn 2018 - 2020.

 Dự án có tổng mức đầu tư 1.161 tỷ đồng, thực hiện nạo vét 29,68km luồng tàu đạt chiều rộng 350m, cao độ đáy nạo vét 15,5m, đồng thời nạo vét vũng quay tàu đạt đường kính 600m. Với việc nâng cấp này, luồng Cái Mép - Thị Vải có thể giúp tàu container đến 160.000 DWT, sức chở 14.000 TEU, mớn nước 15,5m hải hành thuận lợi mà không phụ thuộc vào thủy triều.

Đồng thời, tuyến luồng sau cải tạo có thể đón các tàu trọng tải đến 200.000 DWT, sức chở tới 18.000 TEU, mớn nước 16,m lợi dụng thủy triều, góp phần đưa cụm cảng Cái Mép - Thị Vải sớm trở thành cảng trung chuyển quốc tế trong khu vực.

Theo Bộ GTVT, trong điều kiện luồng hiện nay, các tàu lớn hơn 8.000 TEU vào cảng đều phải giảm tải nên giảm đáng kể sức hấp dẫn vận tải trung chuyển container. Do phải giảm tải để vào luồng, số lượng container vận chuyển của các tàu lớn khi ghé các cảng tại Cái Mép - Thị Vải chỉ đạt khoảng 40% - 50% sức chở của tàu.

 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Điểm cuối đường Vành đai 3 kết nối tại thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An. Ảnh: CAO THĂNG

Thực hiện dự án Vành đai 3, Vành đai 4 theo hình thức PPP

Ngày 14-5, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm tháo gỡ vướng mắc để triển khai nhanh dự án tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Lập lại trật tự trên xa lộ truyền thông

Mạng xã hội như xa lộ giao thông. Những người tham gia xa lộ ấy có quyền và trách nhiệm. Họ (chủ thể sử dụng mạng) không chỉ được điều chỉnh bởi các quy định của pháp luật mà còn bởi lương tâm, trách nhiệm công dân, mối quan hệ giữa con người với con người.