12 năm tù giam cho luật sư chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng của thân chủ

Chiều 3-7, TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên phạt bị cáo Trần Hữu Kiển (37 tuổi, ngụ xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) 12 năm tù giam về tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo KIển tại phiên tòa
Bị cáo KIển tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bến Tre, bà Tr.Th.Th.Th. (ngụ ấp Hòa 1, xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) là một trong những người được hưởng thừa kế số tiền khoảng 6 tỷ đồng.

Bà Tr.Th.Th.Th. ủy quyền cho luật sư Trần Hữu Kiển (Trưởng chi nhánh văn phòng luật sư BT–đoàn Luật sư tỉnh Bến Tre) làm người đại diện cho bà, tham gia việc chia thừa kế với các đồng thừa kế khác.

Sau đó, luật sư Kiển đã hoàn thành việc thương lượng với những người có liên quan và nhận số tiền 1,394 tỷ đồng mà bà Thủy được hưởng thừa kế. Khi nhận tiền xong, luật sư Kiển không giao lại cho bà Tr.Th.Th.Th., mà tự ý chiếm đoạt số tiền trên nhằm tiêu xài vào việc riêng của mình.

Chờ mãi nhưng không nhận được tiền, đến ngày 25-11-2016, bà Tr.Th.Th.Th. đã chấm dứt hợp đồng, hủy bỏ ủy quyền đối với luật sư Kiển; đồng thời làm đơn tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản của luật sư Kiển với cơ quan công an.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và với những chứng cứ thu thập được… luật sư Kiển đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của người dân.

Từ những chứng cứ trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Hữu Kiển mức án 12 năm tù giam, đồng thời buộc bị cáo Kiển trả lại cho bà Tr.Th.Th.Th. số tiền hơn 1,1 tỷ đồng…

Tin cùng chuyên mục