Ngân hàng TMCP Nam Á

14 Năm hoạt động hiệu quả và bền vững

Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á (Ngân hàng Nam Á) được thành lập vào ngày 21/10/1992, là một trong số những Ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép hoạt động sau khi ban hành Pháp lệnh Ngân hàng 1990. Trong thời gian đầu mới đi vào hoạt động, Ngân hàng Nam Á chỉ có 50 cán bộ nhân viên, 3 chi nhánh với số vốn điều lệ khiêm tốn 5 tỷ đồng. 

  • Thành tích đáng khích lệ

Đội ngũ nhân viên cán bộ nhân viên Ngân hàng Nam Á luôn trau dồi nghiệp vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Sau 14 năm hoạt động, Ngân hàng Nam Á đã có những thay đổi rất lớn với những thành tích đáng khích lệ.

Trong vòng 5 năm gần đây, tốc độ tăng trưởng của Ngân hàng Nam Á luôn đạt ở mức cao, cụ thể là lợi nhuận năm 2005 tăng 43% so với năm 2004, và gấp 19 lần so với năm 2000. Phân phối cổ tức năm 2005 đạt 12,3%.

Mạng lưới chi nhánh phát triển rộng khắp, đến nay Ngân hàng Nam Á đã có 29 địa điểm giao dịch trên toàn quốc.

Vốn điều lệ tăng gấp 71 lần, cụ thể là từ 5 tỷ đồng ban đầu đến nay đã đạt mức 358 tỷ đồng, dự kiến tăng lên 610 tỷ đồng vào tháng 12/2006.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Ngân hàng luôn quan tâm đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, coi cán bộ nhân viên là nguồn tài sản quý giá nhất của Ngân hàng. Những năm gần đây, Ngân hàng Nam Á được biết đến là một trong những NHTMCP phát triển ổn định, bền vững, có chất lượng tín dụng thuộc loại tốt và được Ngân hàng Nhà nước đánh giá xếp loại A trong nhiều năm liền.

Ngân hàng Nam Á là một trong số ít Ngân hàng tại Việt Nam được Ngân hàng Thế giới (Wolrd Bank) chọn để thực hiện Dự án Tài chính Nông thôn II từ năm 2002.

Riêng trong năm 2006, Ngân hàng Nam Á đã đạt được nhiều giải thưởng về thương hiệu có giá trị như: giấy chứng nhận “Nhãn hiệu cạnh tranh nổi tiếng Quốc gia” do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam trao tặng, được kết nạp làm “Thành viên của Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam”, được người tiêu dùng bình chọn là “Thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam” và được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trao tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ Ngân hàng năm 2005.

Theo nhận định của ông Hoàng Văn Toàn – Tổng Giám đốc Ngân hàng Nam Á, trong một lần phỏng vấn trên chương trình Doanh Nhân Cuối Tuần của Đài Truyền hình Kỹ thuật số Việt Nam (VTC1), một trong những lý do chủ chốt tạo nên thành công cho một Ngân hàng chính là niềm tin yêu của khách hàng.

Với phong thái điềm đạm, ông Toàn tâm sự: “Khách hàng là người ân nhân của Ngân hàng. Nếu không có khách hàng thì không thể có Ngân hàng. Và đối với Ngân hàng Nam Á chúng tôi, niềm tin của khách hàng chính là tài sản quý báu nhất”.

Trên tinh thần chủ đạo đó, Ngân hàng Nam Á không ngừng nghiên cứu và thực hiện nhiều chính sách đổi mới về nhân sự, hiện đại hóa công nghệ thông tin, củng cố và mở rộng mạng lưới hoạt động, liên doanh, liên kết với các đối tác nước ngoài, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ,… với mong muốn mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính do Ngân hàng Nam Á cung cấp. 

  • Giai đoạn mới - chiến lược tạo nên đột phá

Bước vào giai đoạn mới, toàn ngành Ngân hàng Việt Nam đang trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế với nhiều thách thức nhưng cũng có nhiều cơ hội phát triển.

Với mục tiêu phấn đấu giữ vững là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần mạnh tại Việt Nam, Ngân hàng Nam Á đang xây dựng chiến lược “Phát triển mạnh mẽ nguồn nhân lực” song hành tập trung nâng cao năng lực tài chính; đầu tư phát triển công nghệ thông tin theo hướng hiện đại hóa phù hợp với công nghệ ngân hàng trong khu vực và thế giới.

Trong thời gian tới, Ngân hàng sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động, đa dạng hoá các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng; đồng thời chú trọng việc tăng cường kiểm tra kiểm soát nội bộ, tạo an toàn trong hoạt động; quảng bá rộng rãi thương hiệu Ngân hàng Nam Á, tiếp tục là người bạn đồng hành của doanh nghiệp, các tiểu thương, các hộ gia đình và cá nhân để cùng nhau phát triển.

Hơn hết, tập thể cán bộ nhân viên ngân hàng hiểu rõ rằng chiến lược, chiến thuật kinh doanh sẽ tạo ra những bước đột phá, khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế. 

NGUYỄN NGUYỄN

Ngân hàng Nam Á hiện đã có mạng lưới gồm 29 địa điểm giao dịch trên toàn quốc. So với năm 1992, vốn điều lệ tăng gấp 71 lần, số lượng cán bộ nhân viên tăng gấp 10 lần, phần lớn là cán bộ trẻ, nhiệt tình được đào tạo chính quy trong và ngoài nước, có năng lực chuyên môn cao.

Các tin, bài viết khác