14 vở diễn sẽ tụ hội về Liên hoan sân khấu Thủ đô

Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cho biết, Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ IV - 2020 sẽ diễn ra từ 26-9 đến 3-10 tại Hà Nội với sự tham gia của 14 đơn vị nghệ thuật đến từ nhiều tỉnh, thành phố.

 

Liên hoan sân khấu Thủ đô từ lâu được coi là một trong những sân chơi chất lượng dành cho những nghệ sĩ sân khấu Thủ đô. Mặc dù tính chất "liên hoan" nhưng thực tế, các đơn vị nghệ thuật đều đầu tư rất công phu từ khâu kịch bản đến dàn dựng. Liên hoan năm nay tiếp tục mang đến cho khán giả những vở diễn hay, hấp dẫn, được các đoàn nghệ thuật đầu tư kỹ lưỡng gắn với Hà Nội như: Chuyện thành Cổ Loa của Hội sân khấu TP Hồ Chí Minh; Tình sử Thăng Long của Nhà hát Chèo Hà Nội; Hà Nội những mảnh vỡ của Sân khấu Lệ Ngọc; Huyền thoại Hà Nội của Trường Đại học VHNT Quân đội. 

14 vở diễn sẽ tụ hội về Liên hoan sân khấu Thủ đô ảnh 1 Vở diễn "Người tốt nhà số 5"  của Nhà hát kịch Việt Nam tham dự liên hoan
Đánh giá về chất lượng các tác phẩm tham gia tại Liên hoan, NSND Trịnh Thuý Mùi -Chủ tịch Hội nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, cho hay: "Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ IV sẽ là cuộc so tài đầy kịch tính và hấp dẫn. Tôi được biết, năm nay các đơn vị nghệ thuật của Hà Nội sẽ mang đến những tác phẩm mới về Hà Nội. Ngoài ra một số bản kịch cũ nhưng được làm mới bằng dàn dựng bằng êkíp mới, dàn diễn viên mới, góc nhìn mới và mang đậm hơi thở của thời đại".

Nói về việc Ban tổ chức sẽ đưa ra tiêu chí như thế nào để tránh tình trạng "cơn mưa" giải thưởng như ở nhiều liên hoan trước đó, NSND Trịnh Thúy Mùi chia sẻ: "Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam và Sở VH-TT Hà Nội đã có cuộc trao đổi thẳng thắn và đều nhất trí sẽ không có chuyện chia phần giải thưởng, hay châm chước, vì nể do có mối quan hệ… mà thiên vị.

Ban tổ chức cũng yêu cầu Ban giám khảo chấm giải công tâm, công bằng để cho các bạn trẻ nhìn vào và cũng là tiền đề cho các liên hoan sau.

Tin cùng chuyên mục