15 tiết mục được trao giải cuộc thi tìm kiếm tài năng xiếc toàn quốc 2018

Tối 10-12, cuộc thi Tài năng diễn viên Xiếc toàn quốc 2018 đã khép lại với lễ Bế mạc và Trao giải tại Rạp Xiếc Trung ương, Hà Nội.
15 tiết mục được trao giải cuộc thi tìm kiếm tài năng xiếc toàn quốc 2018

Cuộc thi Tài năng diễn viên Xiếc toàn quốc 2018 diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10-12, có sự tham gia của 67 nghệ sĩ đến từ 6 đơn vị gồm Liên đoàn Xiếc Việt Nam; Nhà hát Phương Nam – TPHCM; Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam; Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội; Trung tâm Văn hóa Long An; Đoàn Nghệ thuật Tây Hồ - Hải Dương.

15 tiết mục được trao giải cuộc thi tìm kiếm tài năng xiếc toàn quốc 2018 ảnh 1 Tiết mục "Tình yêu trên đôi giầy trượt" của Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam- một trong 3 tiết mục được giải Nhất Cuộc thi
Vượt qua nhiều tiết mục xuất sắc, ban giám khảo đã trao 3 giải Nhất cho tiết mục "Nhào lộn trên không" Liên đoàn Xiếc Việt Nam; "Khát vọng" Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam; "Tình yêu trên đôi giày trượt" Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam.
Ngoài ra BTC còn trao 9 giải Nhì và 3 giải cho các thành phần sáng tạo cho các tác giả, đạo diễn và HLV xuất sắc.
Đánh giá về chất lượng cuộc thi, NSND Lưu Văn Phúc, Chủ tịch Hội đồng giám khảo Cuộc thi Tài năng diễn viên Xiếc toàn quốc 2018 nhận định: "Cuộc thi lần này thể hiện rất rõ sự bứt phá của ngành xiếc Việt Nam so với 12 năm trước đây. Sự bứt phá này trước tiên nhờ vào vai trò của lực lượng đạo diễn, họ đã xây dựng được những tiết mục dàn dựng theo xu thế xiếc mới đó là có chủ đề, nội dung, có sự phối hợp ăn ý giữa xiếc với các loại hình nghệ thuật khác, sự tỉ mỉ kỹ lưỡng trong trang phục, hóa trang, xử lý ánh sáng, âm nhạc cũng đã mang lại hiệu quả cao..."

Tin cùng chuyên mục