1,5 tỷ đồng cho quán quân Thần đồng âm nhạc

Mỗi chủ đề sẽ được Việt hóa khéo léo. Âm nhạc Việt Nam sẽ được thổi làn gió mới trong chương trình và có 1 số đặc biệt dành cho những ca khúc huyền thoại của nhạc Việt.
6 thí sinh xuất sắc nhất của Thần đồng âm nhạc 2017
6 thí sinh xuất sắc nhất của Thần đồng âm nhạc 2017

Ekip thực hiện Thần đồng âm nhạc – Wonderkids vừa có buổi gặp gỡ báo chí nhằm thông tin chi tiết về chương trình.

Qua vòng tuyển sinh trên cả nước, trong đó chủ yếu tuyển sinh trực tiếp tại các trường nghệ thuật, 6 bạn nhỏ xuất sắc nhất đã được lựa chọn. Đó là: Lê Hoàng Đăng Duy (10 tuổi, môn piano), Lê Ngọc Vân Anh (9 tuổi – môn múa), Tăng Nguyễn Đan Vy (13 tuổi – hát), Phạm Vũ An (12 tuổi – violin), Trần Hoàng Bảo (12 tuổi, guitar), Nguyễn Lan Anh (12 tuổi, piano).

Đồng hành cùng các em suốt 11 tập phát sóng là 6 huấn luyện viên: nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh, giảng viên múa Jenny Luu, giảng viên thanh nhạc Triệu Yên, nghệ sĩ violin Đình Bình, nghệ sĩ guitar Kim Chung, nghệ sĩ piano Bích Trà.

Nhạc sĩ Trần Tiến và ca sĩ Thanh Bùi sẽ là những giám khảo xuyên suốt bên cạnh các giám khảo khách mời như: biên đạo múa Tuyết Minh...
Tham gia trong ekip sản xuất là: giám đốc sản xuất Nguyễn Hải, đạo diễn âm nhạc Trần Nhật Minh, chuyên gia sản xuất âm nhạc Michael Choi, đạo diễn sân khấu Alexander Tú.
1,5 tỷ đồng cho quán quân Thần đồng âm nhạc ảnh 1 Ban giám khảo, cố vấn chuyên môn và thí sinh
Mỗi đêm thi có từng chủ đề khác nhau và không có bất kỳ thí sinh nào bị loại. Điểm số của mỗi thí sinh được tính bằng cách lấy điểm số của 3 giám khảo cộng với điểm trung bình của các chuyên gia thẩm định. Thí sinh nhất tuần là thí sinh có điểm cao nhất, ngoài quà tặng giá trị còn được cộng 1 điểm trong hành trình chinh phục ngôi vị quán quân. Đêm chung kết sẽ công bố thí sinh xuất sắc nhất qua các vòng thi và có thêm phần bình chọn của khán giả.
Phần thưởng cho thí sinh đạt quán quân trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng bao gồm: một học bổng âm nhạc tại Colburn school tại Los Angeles (Mỹ) trong vòng 1 năm, một buổi trình diễn tại ngôi trường này, một hợp đồng quản lý tài năng, một MV cho sản phẩm âm nhạc đầu tay và một bộ nhạc cụ cao cấp.

Ngôi trường có thí sinh đạt ngôi vị quán quân nhận được gói trang thiết bị đào tạo giáo dục về âm nhạc và nghệ thuật trình diễn. Bên cạnh đó, toàn bộ 6 thí sinh đều nhận được phần thưởng là những khóa học và công cụ hỗ trợ cho quá trình theo đuổi nghệ thuật.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, ca sĩ Thanh Bùi cho biết: “Tôi rất sợ cảm xúc khi phải loại một em bé trong mỗi chương trình truyền hình. Do đó, thông điệp từ Thần đồng âm nhạc là các em được học hỏi, yêu thương và vui cười. Thời gian chuẩn bị chương trình khiến tôi gặp nhiều áp lực nhưng cũng đầy cảm xúc. Từ áp lực đó tôi muốn biến nó thành trách nhiệm. Đây là công việc khó khăn nhưng sự thay đổi luôn cần có thời gian. Tôi nghĩ ai cũng có ước mơ lớn nhưng nên bắt đầu từ những bước đầu tiên”.

Trong khi đó, giám đốc sản xuất Nguyễn Hải chia sẻ, âm nhạc cổ điển hiện vẫn còn khá xa lạ với các bé tại Việt Nam. Do đó, dù xác định đang đi ngược dòng nhưng anh và ekip muốn xây dựng một chương trình vừa mang tính giáo dục nhưng vẫn đậm chất giải trí, gần gũi, dễ tiếp cận với mọi người. Chương trình cũng đề cao tinh thần khổ luyện bởi chúng tôi xác định không có gì không thể làm được.

Riêng đạo diễn âm nhạc Trần Nhật Minh nhấn mạnh mỗi chủ đề sẽ được Việt hóa khéo léo. Âm nhạc Việt Nam sẽ được thổi làn gió mới trong chương trình và có 1 số đặc biệt dành cho những ca khúc huyền thoại của nhạc Việt.

Thần đồng âm nhạc sẽ lên sóng trên HTV3 – DreamsTV lúc 20g Chủ nhật hàng tuần từ ngày 30-7.

Tin cùng chuyên mục