158 tân sinh viên Quảng Nam – Đà Nẵng khó khăn được tiếp sức đến trường

Sáng 23-12, Thành đoàn Đà Nẵng và Báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức lễ tuyên dương và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 29 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại TP Đà Nẵng.

 

 

Tân sinh viên Quảng Nam - Đà Nẵng được nhận học bổng "Tiếp sức đến trường" với khoảng 10 đến 15 triệu đồng/suất
Tân sinh viên Quảng Nam - Đà Nẵng được nhận học bổng "Tiếp sức đến trường" với khoảng 10 đến 15 triệu đồng/suất

Theo đó, đây là điểm trao thứ 5 chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2021 dành cho tân sinh viên. Tổng kinh phí chương trình hơn 300 triệu đồng do câu lạc bộ (CLB) “Tiếp sức đến trường” Quảng Nam – Đà Nẵng tài trợ.

Do dịch bệnh phức tạp, chương trình đã trao 129 suất cho tân sinh viên tại tỉnh Quảng Nam trực tiếp tại điểm cầu TP Tam Kỳ và trực tuyến tại 15 điểm cầu khác.

Năm 2021, CLB “Tiếp sức đến trường” Quảng Nam - Đà Nẵng tài trợ kinh phí học bổng hơn 1,59 tỷ đồng dành cho 158 tân sinh viên Quảng Nam – Đà Nẵng. Mỗi suất học học bổng có trị giá 10 triệu đồng và suất đặc biệt là 15 triệu đồng tiền mặt.

Bên cạnh đó, các nhà tài trợ khác tặng laptop, ba lô,... cho tân sinh viên khó khăn thiếu thiết bị học tập.

Trao học bổng Tiếp sức đến trường cho 29 tân sinh viên TP Đà Nẵng

Dịp này, CLB “Tiếp sức đến trường” Quảng Nam - Đà Nẵng chương trình còn tặng 15 phần thưởng dành cho 15 sinh viên từng nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” có thành tích học tập xuất sắc, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào, vì cộng đồng tại trường và địa phương. Tổng kinh phí phần thưởng là 150 triệu đồng do một thành viên CLB “Tiếp sức đến trường Quảng Nam – Đà Nẵng” ủng hộ.

Sau 18 năm thực hiện, đến nay, CLB “Tiếp sức đến trường” Quảng Nam – Đà Nẵng đã tiếp sức cho 2.036 tân sinh viên với tổng kinh phí học bổng hơn 13,3 tỷ đồng. Bên cạnh hỗ trợ suất học bổng nhiều thành viên còn nhận nuôi, hỗ trợ kinh phí sinh hoạt, phương triện đi lại, việc làm… cho tân sinh viên xa nhà.

Tin cùng chuyên mục