18 năm tù cho kẻ giết người giấu xác dưới gầm giường

Ngày 18-7, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Tiến Dũng (19 tuổi, trú tại xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.
Bị cáo Trần Tiến Dũng tại phiên tòa
Bị cáo Trần Tiến Dũng tại phiên tòa

Theo cáo trạng, tối 11-12-2016, Trần Tiến Dũng bắt xe khách từ Hà Nội về tỉnh Hà Tĩnh. Đến khoảng 4 giờ 30 phút sáng 12-12, Dũng xuống xe ở xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân rồi đi bộ vào nhà ông Trần Duy Hàm (75 tuổi) và bà Phạm Thị Sáu (75 tuổi, ở thôn Thuận Mỹ, xã Xuân Mỹ), là ông bà nội của Trần Quốc H. (28 tuổi), bạn với Dũng để xin ở lại. Biết Dũng là bạn của cháu mình nên vợ chồng ông bà Sáu đã cho Dũng vào ở hơn chục ngày.

Tuy nhiên, trong thời gian ở lại, Dũng thấy ông bà Sáu có 1 chiếc xe đạp điện nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Để thực hiện hành vi, Dũng giả vờ nói với ông bà Sáu là lên Hà Nội kiếm việc làm, sau đó thu dọn đồ đạc bỏ lên một quá nhậu gần nhà để chờ thời cơ thực hiện âm mưu.

Đến 1 giờ sáng ngày 23-12-2016, Dũng mò vào nhà lục lọi thì bị bà Sáu phát hiện hô hoán.

Lo sợ hành vi của mình bị lộ, Dũng đã lấy tay tì vào cổ họng bà Sáu, rồi lấy một chiếc khăn mặt gần đó nhét vào miệng nạn nhân và dùng dây thừng thủ sẵn trong ba lô trói tay chân bà Sáu lại.

Tiếp đó, Dũng đi sang phòng ông Hàm để tìm chìa khóa xe đạp điện nhưng không thấy.

Sau khi quay lại, Dũng thấy phòng sáng đèn, bà Sáu vừa tháo được dây trói, Dũng đã quật ngã bà Sáu xuống đất rồi dùng áo len bà đang mặc nhét vào miệng. Khi thấy bà Sáu không còn la hét được nữa, Dũng lấy dây thừng siết vào cổ cho đến lúc nạn nhân tắt thở.

Gây án xong, Dũng đẩy thi thể bà Sáu xuống gầm giường rồi lấy chiếu đắp lại.

Do không tìm thấy chìa khóa để trộm chiếc xe đạp điện, Dũng liền đi ra sau nhà dắt trộm một con bò của bà Sáu rồi tìm đến nhà mẹ nuôi của Dũng ở xã Tiên Tiền, huyện Nghi Xuân để trốn. Tuy nhiên, Dũng đã bị Công an bắt sau 6 giờ gây án khi đang lẩn trốn tại xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân. 

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Tiến Dũng 15 năm tù về tội "Giết người"; 3 năm tù về tội "Cướp tài sản". Đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền là 180 triệu đồng.

Trước đó, người nhà bị cáo đã bồi thường được 145 triệu đồng, nên số tiền bồi thường còn lại là 35 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục