19 tỉnh có số người chết do tai nạn giao thông tăng trên 20%

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất vừa qua, vẫn còn 20 địa phương có số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) tăng, trong đó 19 tỉnh tăng trên 20%. 
Đặc biệt, các tỉnh có số người chết vì TNGT cao nhất là: Đắk Lắk (14 người), Tiền Giang, Hà Tĩnh (11 người),  Bà Rịa – Vũng Tàu (10 người), Bến Tre, Bình Thuận, Sóc Trăng (9 người). 
 Cũng theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, bên cạnh các tỉnh có số người chết vì TNGT tăng cao, có 31 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do TNGT giảm so với 7 ngày nghỉ Tết Đinh Dậu năm 2017. Trong đó, 29 địa phương giảm trên 30% số người chết gồm: Bạc Liêu, Bình Định, Đà Nẵng, Điện Biên, Hà Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh, Sơn La, Tuyên Quang, Bình Dương, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Nam Định, Phú Yên, Đồng Tháp, Đăk Nông, Hưng Yên, An Giang, Cần Thơ, Quảng Bình, Bình Phước, Nghệ An, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hóa, Quảng Nam.
Có 6 địa phương không có người chết do TNGT là Bạc Liêu, Điện Biên, Ninh Bình, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Lào Cai.
Trước đó, Phó thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch  Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hoà Bình đã yêu cầu gắn trách nhiệm của lãnh đạo địa phương, nơi nào để xảy ra TNGT nhiều, người đứng đầu tỉnh phải chịu trách nhiệm.

Tin cùng chuyên mục