2 chuyến bay đặc biệt đưa 600 công dân EU đang mắc kẹt tại Việt Nam hồi hương

Rạng sáng 8-4, một chuyến bay đặc biệt đã cất cánh đưa khoảng 300 hành khách  từ Việt Nam về sân bay Frankfurt (Đức). Đây là chuyến bay thứ 2 sau chuyến bay ngày 6-4 đưa công dân Đức và Liên minh châu Âu (EU) đang mắc kẹt tại Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19 hồi hương.

Vietnam Airlines vừa thực hiện 2 chuyến bay đặc biệt hành trình từ Việt Nam đi Đức trong ngày 6 và 8-4. Các chuyến bay được Chính phủ Đức tài trợ và Bộ ngoại giao Đức phối hợp để đưa công dân Đức và Liên mimh châu Âu (EU) về nước.

2 chuyến bay được khai thác bằng máy Boeing 787-10 với tổng cộng gần 600 hành khách khởi hành từ Việt Nam đi Frankfurt (Đức). Trong đó, chuyến bay ngày 8-4 kết hợp chở trang thiết bị y tế viện trợ của Chính phủ, nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ, nhân dân 5 nước Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Anh để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo an toàn, công tác đón tiếp, phục vụ hành khách, hàng hóa từ mặt đất đến trên không được tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh.

Toàn bộ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân. Các hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu. Hành khách được yêu cầu sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay. Nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc vật dụng dùng nhiều lần, Vietnam Airlines không phục vụ suất ăn nóng và tạp chí trên các chuyến bay này. 

Trên chiều từ Đức về Việt Nam, các chuyến bay không chở hành khách, chỉ chở hàng hóa. Các máy bay được vệ sinh, khử trùng y tế toàn bộ khoang hành khách, buồng lái, hầm hàng ngay sau khi hạ cánh.

Tin cùng chuyên mục