2 chuyến bay thường lệ đầu tiên từ châu Âu hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài

2 chuyến bay đầu tiên chính thức nối lại các đường bay thường lệ giữa châu Âu và Việt Nam sau gần 2 năm gián đoạn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vừa hạ cánh tại sân bay Nội Bài.

2 chuyến bay thường lệ đầu tiên từ châu Âu hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài
Theo đó, các chuyến bay mang số hiệu VN36 hành trình Frankfurt (Đức) – Hà Nội chở 190 hành khách và VN18 hành trình London – Paris – Hà Nội chở gần 300 hành khách lần lượt hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Nội Bài lúc 9 giờ 30 và 9 giờ 55 hôm nay.
Như vậy, tính đến thời điểm này, Vietnam Airlines đã khôi phục hoạt động vận tải hành khách thường lệ tại 12 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Đài Loan, Australia, Nga và mới đây nhất là Anh, Pháp, Đức.
Với việc khai thác trở lại các đường bay thường lệ, cộng đồng người Việt sinh sống, làm việc, học tập cũng như các du khách tại châu Âu đã có thể chủ động lên kế hoạch đi lại và mua vé dễ dàng.
2 chuyến bay thường lệ đầu tiên từ châu Âu hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài ảnh 1 Hành khách chuẩn bị lên máy bay về Việt Nam
Các hành khách chỉ cần đáp ứng quy định xét nghiệm âm tính, tiêm chủng vaccine hoặc khỏi bệnh Covid-19 trước khi khởi hành.
Vietnam Airlines duy trì áp dụng các biện pháp phòng dịch đối với chuyến bay, như phun khử khuẩn tàu bay, đơn giản hóa dịch vụ để hạn chế tiếp xúc nhiều lần… Hành khách theo dõi sức khỏe, cách ly theo quy định của Bộ Y tế sau khi hạ cánh.
Từ ngày 8-2, lịch bay đến châu Âu gồm các nước Anh, Pháp, Đức sẽ được triển khai cố định theo hai tuyến đường bay. Tuyến thứ nhất khởi hành vào thứ 3 hàng tuần với hành trình từ Hà Nội đến London, qua Frankfurt rồi trở về Hà Nội.
Tuyến thứ hai khởi hành vào thứ 5 hàng tuần với hành trình từ Hà Nội đến Paris, qua Frankfurt rồi trở về Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục