2 cuốn sách giáo dục tinh thần cho thiếu nhi ra mắt ngay dịp Quốc khánh

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9, hai cuốn sách thiếu nhi là “Phép lạ” và “Hiệp sĩ áo cỏ” của tác giả Tạ Duy Anh, do NXB Phụ nữ xuất bản nhấn mạnh vào khía cạnh giáo dục tinh thần cho trẻ. 

2 cuốn sách giáo dục tinh thần cho thiếu nhi ra mắt ngay dịp Quốc khánh
"Phép lạ" - cuốn truyện thi vị về cuộc sống đồng yêu hôm nay

Truyện vừa "Phép lạ" kể về chuyến nghỉ hè của một cô bé thành phố yếu ớt bị bệnh tim bẩm sinh, từ nhỏ vốn phải nép mình trong những quy tắc nghiêm ngặt về môi trường sống, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài ồn ào phức tạp.

Nhân một “sáng kiến” của bố, sau khi đã phải đấu tranh thuyết phục mẹ, cô bạn nhỏ được về quê nội, một làng quê nhỏ xinh, ẩn sau giếng nước cây đa, nếp nhà và đồng ruộng mênh mông là cả một kho chuyện kỳ bí và thú vị.

Sau lần đầu tiên khám phá quê hương cùng “bè lũ” anh chị em lít nhít và tham gia những trò nghịch ngợm... đến khi trở lại thành phố, cô bé thực sự đã trưởng thành và khỏe mạnh đến nỗi bố mẹ và bác sĩ của cô phải ngạc nhiên.
"Hiệp sĩ áo cỏ" mang đậm màu sắc đồng thoại, đề cao khía cạnh giáo dục tinh thần cho trẻ em
Trong khi đó, "Hiệp sĩ áo cỏ" là một truyện đồng thoại rất có phong vị riêng, cá tính và hóm hỉnh. Từ những mô tả chi tiết và sinh động về cuộc sống sinh hoạt của các con thú ở đồng cỏ, với trí tưởng tượng, liên tưởng tinh tế và độc đáo, tác giả đã dựng nên một xã hội thu nhỏ trong đó có người tốt - kẻ xấu, người thật thà - kẻ mưu mẹo, người ngay - kẻ gian...
Đặc tả cuộc chiến chống lại cái ác, đại diện là bọn Diều hâu bắt cóc trẻ con, tác giả đề cao tinh thần hiệp sĩ, can đảm, kiên định và hào hiệp của hai nhân vật chính Lang Đen và Lang Trắng, trong hành trình tiêu diệt Diều hâu để bảo vệ bọn trẻ…

Tin cùng chuyên mục