2 đối tượng vụ “cắt gân” khiến 2 người tử vong đến công an đầu thú

Ngày 15-7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, hai đối tượng tham gia vụ “cắt gân” khiến 2 người tử vong tại tỉnh Đắk Nông đã đến công an tỉnh này đầu thú.

Nguyễn Đình Hà và Phan Văn Xin tại cơ quan công an. Ảnh do PC45 Công an Nghệ An cung cấp

Trước đó, vào khoảng 1 giờ 30 ngày 8-7, anh Lê Ngọc Giáp (29 tuổi, trú xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) đang ngồi ăn cháo cùng một số người bạn tại quán cháo ở Tổ 4, thị trấn Đắk Mil.

Thời điểm này, Nguyễn Đình Hà (30 tuổi), Phan Văn Xin  (24 tuổi) và Phạm Văn Kiều (25 tuổi), cùng trú huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, đi trên xe máy, đeo khẩu trang che kín mặt lao vào truy sát.

Anh Giáp bỏ chạy nhưng vẫn bị các đối tượng dùng dao, hung khí truy sát đến cùng khiến nạn nhân tử vong. Trong lúc tấn công anh Giáp, Phạm Văn Kiều cũng bị thương nặng, dù được đồng bọn đưa đi cấp cứu nhưng đến địa phận TP Buôn Mê Thuột thì tử vonǵ.

Sau khi Kiều chết, Hà và Xin thuê xe ô tô do ông Đ.P.T. (trú tỉnh Đắk Lắk) chở thi thể về quê. Đến khoảng 23 giờ đêm 8-7, lực lượng của Cục C45 Bộ Công an, Công an Hà Tĩnh và Nghệ An đã chặn được xe chở thi thể Kiều trên quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Kỳ Anh). Tuy nhiên, ông Đ.P.T cho biết, có 2 người đi cùng xe, nhưng đến gần đèo Ngang thuộc tỉnh Quảng Bình thì 2 người này đã xuống xe. Đến ngày 14-7, được sự vận động của gia đình và Phòng PC45, Hà và Xin đã đến Công an tỉnh Nghệ An đầu thú.

Liên quan đến vụ truy sát, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp Phạm Bá Thắng (30 tuổi), Hà Thanh Cương (32 tuổi) và Phạm Anh Trung (22 tuổi), cùng trú huyện Đắk Mil.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định Phạm Bá Thắng có mâu thuẫn cá nhân với nạn nhân Giáp. Vì mâu thuẫn này nên Thắng đã thuê Hà, Xin và Kiều từ Nghệ An vào với mục đích “cắt gân”, dằn mặt anh Giáp.

Hiện Nguyễn Đình Hà và Phan Văn Xin đã được bàn giao cho Công an tỉnh Đắk Nông điều tra, xử lý. 

Tin cùng chuyên mục