2 phi công hạ cánh nhầm đường băng bị thu bằng lái vô thời hạn

Cơ trưởng người Mỹ và cơ phó người Việt Nam trực tiếp thực hiện chuyến bay VN7344 đều bị Cục Hàng không Việt Nam tạm thu bằng lái không xác định thời hạn vì đã hạ cánh nhầm xuống đường băng đang trong quá trình thi công, chưa đưa vào sử dụng.
Đường băng số 2 sân bay Cam Ranh đang trong quá trình thi công
Đường băng số 2 sân bay Cam Ranh đang trong quá trình thi công

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã tạm thu bằng lái và tiếp tục đình chỉ công tác cơ trưởng và cơ phó điều hành chuyến bay VN7344 hạ cánh nhầm đường băng ở sân bay Cam Ranh cuối tháng 4 vừa qua.

Ngoài ra, phía Vietnam Airlines cũng quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cả 2 phi công trong thời hạn 2 tháng để phục vụ công tác điều tra. Khi có kết luận điều tra cuối cùng từ Cục Hàng không, nhà chức trách hàng không và đơn vị sử dụng lao động sẽ có hình thức xử lý tiếp theo, trong đó có chế tài xử phạt đối với các bên liên quan và cả 2 phi công.

Đại diện Cục Hàng không cũng cho biết, Tổ điều tra của Cục vẫn đang tiếp tục làm việc, thời gian kéo dài do liên quan tới Cơ quan điều tra sự cố tai nạn máy bay BEA - Pháp (quốc gia sản xuất máy bay). 

Trong tuần tới, Cục Hàng không Việt Nam sẽ làm việc với BEA. Cục Hàng không sẽ thông báo cho phía Pháp về kết luận điều tra sơ bộ và nghe ý kiến của họ, sau đó có kết luận chính thức công tác điều tra sự cố. 

Trước đó, chiều 29-4, chuyến bay VN7344 chở 203 hành khách được điều hành bởi phi hành đoàn gồm 7 thành viên từ thành phố Hồ Chí Minh tới sân bay Cam Ranh đã hạ cánh nhầm xuống đường cất-hạ cánh số 2 khi đường băng này đang trong quá trình thi công, chưa đưa vào sử dụng.

Tin cùng chuyên mục