2 triệu USD cho “Nguồn nhân lực cho đổi mới sáng tạo và hệ sinh thái khởi nghiệp”

Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã công bố chương trình hoạt động liên quan đến “Nguồn nhân lực cho đổi mới sáng tạo và hệ sinh thái khởi nghiệp - WISE”.

Theo đó, WISE hướng đến 5 mục tiêu cơ bản: đào tạo kỹ năng số cơ bản cho sinh viên và đối tượng mới gia nhập thị trường lao động; xây dựng một thị trường năng động, chất lượng về đào tạo nâng cao và đào tạo lại về kỹ năng số; thúc đẩy đổi mới các sản phẩm tài chính sáng tạo cho giáo dục; nâng cao năng lực cho các tổ chức, doanh nghiệp tham gia phát triển nguồn nhân lực cho đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; xây dựng, vận hành hiệu quả chương trình Đối tác phát triển nguồn nhân lực đổi mới sáng tạo và cuộc CMCN lần thứ tư.

WISE được tài trợ bởi USAID với ngân sách khoảng 2 triệu USD, triển khai bởi Công ty Nathan, MBI và các đối tác trên cơ sở hợp tác với Chính phủ Việt Nam. Thông qua WISE, USAID sẽ hỗ trợ các mô hình có thể mở rộng, theo định hướng thị trường và bền vững nhằm xây dựng nguồn nhân lực của Việt Nam sẵn sàng cho cuộc CMCN lần thứ tư.

Tin cùng chuyên mục