20 năm đi bộ đóng góp hơn 112 tỷ đồng chăm lo người nghèo

Qua 20 lần tổ chức, chương trình đi bộ “Đồng hành chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn” gây quỹ xã hội quận Phú Nhuận đã tiếp nhận hơn 112 tỷ đồng vào Quỹ xã hội để xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, tình thương, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo.

Sáng 27-11, tại khu dân cư Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TPHCM), hơn 4.000 người đã tham gia đi bộ “Đồng hành chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn” gây quỹ xã hội quận Phú Nhuận lần thứ 20, năm 2022. Đây là chương trình do Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức trong 20 năm qua. 

Tham dự và cùng đi bộ với các vận động viên có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, cùng hơn 4.000 vận động viên là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo quận; người lao động tại các doanh nghiệp; cán bộ, công nhân, viên chức và nhân dân trên địa bàn quận Phú Nhuận.

20 năm đi bộ đóng góp hơn 112 tỷ đồng chăm lo người nghèo ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu tham gia đi bộ tại quận Phú Nhuận. Ảnh: VIỆT DŨNG

Các vận động viên đã đi bộ trên lộ trình 3,2 km qua các tuyến đường: Hoa Phượng, Trường Sa, Phan Đình Phùng, Phan Đăng Lưu, Phan Xích Long.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 11 tỷ đồng từ các mạnh thường quân là doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể, cơ sở tôn giáo, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang 13 phường.

Đây là hoạt động được quận Phú Nhuận tổ chức hàng năm để vận động gây quỹ chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, thể hiện truyền thống nhân ái, nghĩa tình trong nhân dân.

20 năm đi bộ đóng góp hơn 112 tỷ đồng chăm lo người nghèo ảnh 2 Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng phát biểu tại cuộc đi bộ. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng chia sẻ, 20 năm qua, dù quá trình phát triển kinh tế - xã hội có nhiều thay đổi, không ít những khó khăn, nhất là do tác động của dịch Covid-19, song công tác chăm lo và giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vẫn được Đảng bộ, Chính quyền quận duy trì thường xuyên. Từ sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, nhân dân trong và ngoài quận, sự nỗ lực từ các cơ quan, đơn vị thuộc quận và Đảng bộ, chính quyền 13 phường cho Quỹ xã hội quận hàng năm, quận đã tổ chức nhiều chương trình chăm lo ý nghĩa đến người có hoàn cảnh khó khăn.

“Hạnh phúc hơn cả đó là có những người, những hoàn cảnh khó khăn, những hộ gia đình được quan tâm và chăm lo từ những năm đầu khi chương trình được thực hiện, nay họ đã có cuộc sống ổn định, con cái được học hành tới nơi tới chốn và chính họ là những người tham gia ủng hộ cho chương trình trong những năm gần đây”, ông Nguyễn Đông Tùng thông tin.

20 năm đi bộ đóng góp hơn 112 tỷ đồng chăm lo người nghèo ảnh 3 Người dân quận Phú Nhuận tham gia đi bộ. Ảnh: VIỆT DŨNG

Qua 20 lần tổ chức, chương trình đã tiếp nhận hơn 112 tỷ đồng vào Quỹ xã hội để xây dựng, sửa chữa 52 căn nhà tình nghĩa, 1.099 căn nhà tình thương, trao tặng 8.750 suất học bổng, hỗ trợ 178 phương tiện sinh kế, 9.027 thẻ bảo hiểm y tế, các phần quà nhân các dịp lễ tết và giúp hàng ngàn lượt hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

“Để có được chương trình gây quỹ xã hội trong 20 năm qua, chúng tôi hiểu rằng đó là sự chắt chiu của quý vị lãnh đạo, nhân viên, người lao động của các doanh nghiệp, đơn vị và nhân dân cùng chung tay đóng góp”, ông Nguyễn Đông Tùng bày tỏ và nhấn mạnh, tấm lòng của các nhà hảo tâm đã chắp cánh cho bao ước mơ và hoài bão của các em học sinh vượt khó học giỏi trở thành hiện thực.

Điều đó đã giúp những người nghèo có được mái nhà khang trang, ấm áp tình thương; trợ giúp nhiều hoàn cảnh yếu thế vươn lên trong cuộc sống. Nhiều gia đình bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng cảm thấy ấm áp hơn khi được xã hội quan tâm.
20 năm đi bộ đóng góp hơn 112 tỷ đồng chăm lo người nghèo ảnh 4 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng bằng khen cho các cá nhân tại cuộc đi bộ. Ảnh: VIỆT DŨNG
20 năm đi bộ đóng góp hơn 112 tỷ đồng chăm lo người nghèo ảnh 5 Các đơn vị, mạnh thường quân đóng góp tại cuộc đi bộ. Ảnh: VIỆT DŨNG
20 năm đi bộ đóng góp hơn 112 tỷ đồng chăm lo người nghèo ảnh 6 Các đồng chí lãnh đạo quận Phú Nhuận tặng hoa cám ơn các đơn vị đóng góp trong cuộc đi bộ. Ảnh: VIỆT DŨNG
20 năm đi bộ đóng góp hơn 112 tỷ đồng chăm lo người nghèo ảnh 7 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cùng các đồng chí lãnh đạo quận Phú Nhuận tiếp nhận đóng góp tại cuộc đi bộ. Ảnh: VIỆT DŨNG

Dịp này, UBND TPHCM đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, ủng hộ và tổ chức Cuộc đi bộ đồng hành vì người nghèo gây Quỹ xã hội của quận giai đoạn 2003 – 2022.

UBND quận Phú Nhuận cũng trao Bằng khen cho 32 tập thể và 8 cá nhân tích cực trong phối hợp tổ chức cuộc Đi bộ đồng hành Vì người nghèo trên địa bàn quận trong 20 năm qua.

Bên cạnh cuộc đi bộ đồng hành năm 2022 được tổ chức trực tiếp, nhân sự kiện 20 năm chương trình được thực hiện, quận Phú Nhuận tổ chức thêm hình thức đi bộ trực tuyến từ ngày 1-10 đến 25-11-2022 nhằm lan tỏa ý nghĩa cao đẹp của chương trình đến đông đảo người dân, nhất là thanh niên, sinh viên, học sinh. Cuộc đi bộ trực tuyến đã thu hút sự tham gia của 2.384 vận động viên.

Tin cùng chuyên mục