2.000 học sinh tham gia “Ngày hội môi trường” 2007

2.000 học sinh tham gia “Ngày hội môi trường” 2007

Thứ bảy 8- 12, tại Thảo Cầm viên TPHCM, Công ty Tetra Pak (Thụy Điển) phối hợp với Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức Ngày hội Môi trường dành cho hơn 2.000 học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố (ảnh).

Đây là sân chơi bổ ích, được tổ chức định kỳ hàng năm giúp các em ôn lại kiến thức đã học trong chương trình giáo dục ngoại khóa bảo vệ môi trường của Tetra Pak. Được thực hiện từ năm 2005, đến nay chương trình này đã giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho hơn 200.000 học sinh tiểu học  TPHCM.

2.000 học sinh tham gia “Ngày hội môi trường” 2007 ảnh 1

Được tổ chức dưới dạng sân chơi đa dạng cho lứa tuổi học sinh tiểu học, “Ngày hội Môi trường” năm nay qua các loại hình hoạt động như Đố em, xem tiểu phẩm kịch rối, thi khéo tay hay làm với vỏ hộp giấy sau khi sử dụng để phát huy tính sáng tạo của các em trong việc làm ra các sản phẩm có ích từ vỏ hộp.  

Cuộc thi Vẽ tranh “Thế giới màu xanh” thể hiện ước mong về một hành tinh xanh và sạch của thế giới tuổi thơ, các trò chơi vận động như xếp vỏ hộp nhanh, phân loại rác tái chế, đặc biệt là giờ học vui nhộn tìm hiểu thế giới động vật trong Thảo Cầm Viên, chương trình ca múa nhạc thiếu nhi đội rối Nụ cười, các cuộc thi dành cho khán giả, triển lãm về quy trình tái chế giấy và có hơn 200 giải thưởng dành cho cá nhân và trường tham gia chương trình.

Chương trình vui để học này được sự hỗ trợ của Sở GD-ĐT TPHCM, Thảo Cầm viên và Công ty sữa Milky-US. Trong suốt ngày hội môi trường, các em sẽ được uống sữa miễn phí và nhận các phần thưởng do Công ty sữa Milky-US tài trợ.

Với các hoạt động sáng tạo và đi đầu trong chương trình giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ, Tetra Pak là tổ chức phi chính phủ đầu tiên được Ngân hàng Thế giới trao giải thưởng sáng kiến xanh về chiến lược môi trường “Đi trước 1 bước” và được Đại sứ quán Thụy Điển đánh giá cao về các hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam.

Tetra Pak cũng vinh dự được trao tặng các bằng khen từ Bộ TN-MT và Sở TN-MT TPHCM cho các đóng góp vào hoạt động xây dựng ý thức cộng đồng trong chương trình phân loại rác và bảo vệ môi trường.

 Là tập đoàn hàng đầu trên thế giới trong việc cung cấp cho khách hàng các giải pháp về chế biến và đóng gói tiệt trùng thực phẩm dạng lỏng, khẩu hiệu “Bảo vệ chất lượng tốt” của Tetra Pak được dùng trên các loại bao bì thể hiện rõ nét triết lý kinh doanh là mang đến cho khách hàng thực phẩm an toàn và tiện lợi mọi lúc mọi nơi. 

Hoạt động trên 165 quốc gia với hơn 20.000 nhân viên, Tetra Pak luôn thể hiện trách nhiệm dẫn đầu trong ngành công nghiệp, tạo ra lợi nhuận kết hợp hài hòa với nghĩa vụ bảo vệ môi trường và các hoạt động vì cộng đồng và đi theo hướng phát triển kinh doanh bền vững. 

Tetra Pak luôn kết hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp và khách hàng để đưa ra các giải pháp chế biến và đóng gói phù hợp nhất, mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới những sản phẩm tiện lợi, theo xu hướng thân thiện với môi trường.

Mai Thi

Tin cùng chuyên mục