20.000 CĐV Việt Nam đăng ký xem SEA Games 32 ở Campuchia

Khoảng 20.000 cổ động viên (CĐV) Việt Nam cùng Kiều bào đang sinh sống ở Campuchia đã đăng ký với cơ quan chức năng để xem và cổ vũ cho Đoàn thể thao nước nhà tranh tài tại SEA Games 32 vào tháng 5 tới.
CĐV Việt Nam tạo nên sắc màu ở SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
CĐV Việt Nam tạo nên sắc màu ở SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Đây là thông tin từ Thượng tướng Sao Sokha, Phó Chủ tịch Ủy ban Tổ chức SEA Games Campuchia (CAMSOC), kiêm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC), trong chuyến công tác cùng Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen vào cuối tuần qua.

Trên bài đăng vào tối 14-3, Website chính thức của SEA Games 32 (cambodia2023.com) dẫn lại phát biểu của Thượng tướng Sao Sokha: “Phía Việt Nam nói với tôi rằng, số CĐV đăng ký cổ vũ cho Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu ở SEA Games 32 hiện nay là khoảng 20.000 người. Tôi xin nhấn mạnh lại đây chỉ là con số ở Việt Nam. Vậy chúng ta có bao nhiêu khách sạn, nhà nghỉ để tiếp đón du khách sang Campuchia? Vấn đề về chỗ ăn, chỗ ở, an ninh, trật tự... là nhiệm vụ vô cùng quan trọng”.

Phó Chủ tịch CAMSOC cho biết, con số 20.000 CĐV Việt Nam chỉ là tạm thời, bởi thời gian đếm ngược đến SEA Games 32 vẫn còn hơn 50 ngày, và chắc chắn con số sẽ còn tăng thêm. “Người hâm mộ Việt Nam có nhiều động lực để cổ vũ cho bóng đá và các môn thể thao khác của họ. Ngoài ra, các nước láng giềng và khu vực Đông Nam Á cũng quan tâm đến Campuchia. SEA Games 32 là một sự kiện lịch sử ở Campuchia, tôi kỳ vọng sẽ đón khoảng hàng chục ngàn, có thể lên hàng trăm ngàn du khách đến với quốc gia. Đây là vinh dự lớn cho Campuchia. Điều này đã chứng minh khả năng kiểm soát được Covid-19 của quốc gia”, Thượng tướng Sao Sokha tiếp lời.

U23 Việt Nam là một trong những đội tuyển đón nhận nhiều kỳ vọng nhất từ người hâm mộ ở SEA Games 32.

U23 Việt Nam là một trong những đội tuyển đón nhận nhiều kỳ vọng nhất từ người hâm mộ ở SEA Games 32.

CAMSOC vẫn tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tư nhân, đặc biệt là các khách sạn từ 3 đến 5 sao để đón tiếp các đại biểu, CĐV mỗi nước, cũng như du khách trong và ngoài nước theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để đảm bảo đón tiếp chu đáo, an toàn cho các Đoàn thể thao, khách mời trong nước và quốc tế sẵn sàng tham gia SEA Games và ASEAN Para Games 2023.

SEA Games 2023 cũng là kỳ SEA Games đầu tiên được Campuchia đăng cai, diễn ra từ ngày 5 đến 17-5 ở thủ đô Phnom Penh và vùng phụ cận, với 37 môn và phân môn thi đấu. Nhưng trước đó vào ngày 29-4, các trận đầu tiên thuộc môn bóng đá nam đã được diễn ra.

Tin cùng chuyên mục