200.000 USD hỗ trợ các start-up nông nghiệp

Chương trình Thách thức công nghệ nông nghiệp vùng Mê Công (MATCh) vừa phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng phát triển nông nghiệp bền vững.
 MATCh là một phần của chương trình Thách thức sáng tạo do Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mê Công (MBI) thực hiện. MATCh gồm 2 chương trình: Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo trong nông nghiệp, dành cho các start-up trong nông nghiệp tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam. Chương trình Tăng tốc tiếp cận thị trường, dành cho các doanh nghiệp công nghệ nông nghiệp trên toàn thế giới mong muốn mở rộng thị trường sang 4 nước nêu trên. 

Cuộc thi nhận hồ sơ tham dự tại www.match.mekongbiz.org đến hết tháng 12-2017. MATCh sẽ trao giải và giải thưởng cho những doanh nghiệp tham gia vòng chung kết và những doanh nghiệp xuất sắc của 2 chương trình hỗ trợ tăng tốc, với tổng trị giá lên đến 200.000 USD bằng hình thức hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp dịch vụ cần thiết. Ngoài ra, các doanh nghiệp này có cơ hội nhận đầu tư từ các nhà đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư chiến lược. Các doanh nghiệp thắng cuộc sẽ được mời trình bày giải pháp tại Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Tiểu vùng sông Mê Công năm 2018 tại Hà Nội và tham gia “Giải thưởng Lương thực cho tương lai khu vực châu Á” (Future Food Asia Award Competition) tại Singapore, được tổ chức bởi Công ty ID Capital, đơn vị đồng tổ chức MATCh. 

Tin cùng chuyên mục