21 đoàn dự Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V

Từ ngày 15 đến 26-11, tại Hà Nội và Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam sẽ tổ chức Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V.

Theo NSND Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, đây là hoạt động chuyên môn quan trọng hàng đầu của hội trong năm 2022, với ý nghĩa giao lưu nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới, nhằm nâng cao chất lượng nghệ thuật cũng như khuyến khích sự đổi mới, sáng tạo đối với nền nghệ thuật sân khấu nước nhà. Cùng với 15 đơn vị nghệ thuật trong nước, liên hoan có sự góp mặt của 6 đoàn nghệ thuật nước ngoài đến từ những quốc gia có nền kịch nói phát triển như: Italy, Hàn Quốc, Ba Lan, Singapore… 

Nhìn vào dàn kịch mục của các đơn vị nghệ thuật trong nước đa số là những tác phẩm dàn dựng gần đây cho thấy các đơn vị nghệ thuật đầu tư lớn về chuyên môn, là những sáng tạo trong việc thử nghiệm với cách làm mới mẻ, tạo nên sự hấp dẫn của mỗi vở diễn. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ mang lại sự ngạc nhiên và cảm xúc tốt cho khán giả, đặc biệt là các đồng nghiệp ở các quốc gia tham dự liên hoan.

Tin cùng chuyên mục