22 học sinh trường tiểu học ở quận 11 nhập viện sau giờ tan học

Trưa 8-10, phòng GD-ĐT quận 11 đã có báo nhanh về tình hình học sinh Trường Tiểu học Trưng Trắc nhập viện sau khi tan học vào chiều ngày 7-10. 

Theo đó, sau khi tan học, khoảng từ 17 giờ trở đi, một số học sinh có biểu hiện rối loạn tiêu hóa như nôn ói, tiêu chảy… được phụ huynh đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện quận 11 để được theo dõi, thăm khám. Tính đến 23 giờ 50 cùng ngày, thống kê ban đầu có 22 học sinh nhập viện, trong đó 12 em vào Bệnh viện Nhi đồng 1 và 10 em vào Bệnh viện quận 11. Đến sáng cùng ngày, chỉ còn 3 học sinh ở Bệnh viện Nhi đồng 1 và 2 học sinh ở Bệnh viện quận 11 để theo dõi tiếp, những học sinh còn lại sức khỏe đã ổn định và được cho về nhà.  

22 học sinh trường tiểu học ở quận 11 nhập viện sau giờ tan học ảnh 1 Trường Tiểu học Trưng Trắc (quận 11), nơi vừa có 22 học sinh nhập viện do rối loạn tiêu hóa

Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận 11, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Trưng Trắc đã trực tiếp vào bệnh viện thăm hỏi sức khỏe học sinh và nắm tình hình. Hiện nhà trường, phòng GD-ĐT quận 11 tiếp tục theo dõi sức khỏe học sinh và kịp thời báo cáo khi có diễn biến mới.

Trước đó, vào chiều ngày 7-10, học sinh đã có bữa ăn xế tại trường gồm bánh mì và xúc xích. Nhiều phụ huynh nghi ngờ đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa cùng lúc ở nhiều trẻ. Học sinh bị ngộ độc rải rác ở nhiều khối lớp.
Một thành viên trong ban giám hiệu của trường cho biết, trường tự tổ chức nấu bữa trưa cho học sinh (Trường Tiểu học Trưng Trắc hiện nay là một trong những đơn vị có bếp ăn đạt chuẩn của TP - PV) nhưng với bữa xế, trường hợp đồng với một đơn vị cung cấp thức ăn bên ngoài. Hiện Ban Quản lý an toàn thực phẩm đang phối hợp lực lượng y tế tại địa phương tổ chức lấy mẫu thức ăn đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc.

Tin cùng chuyên mục