25.680 hành khách lên tàu ngày đầu tiên đường sắt Cát Linh - Hà Đông đưa vào khai thác

Đã có 109 chuyến tàu được thực hiện an toàn, phục vụ 25.680 hành khách trong ngày đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đưa vào khai thác.
Hành khách xếp hàng chờ lên tàu tại ga Cát Linh trong ngày đầu tiên
Hành khách xếp hàng chờ lên tàu tại ga Cát Linh trong ngày đầu tiên

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) vừa có báo cáo nhanh kết quả vận hành của ngày đầu tiên đưa hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào khai thác.

Theo đó, tính đến 22 giờ ngày 6-11, đã có 109 chuyến tàu được thực hiện an toàn. Số lượng hành khách phục vụ là 25.680 người. Trong đó, số người vào ga đầu Cát Linh chiếm 30,1%; số người vào ga cuối Yên Nghĩa chiếm 20,2%.

Trong ngày đầu tiên đưa vào khai thác, nhiều người dân Hà Nội đã đổ về để trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Cả 12 nhà ga dọc tuyến luôn đông khách xếp hàng chờ lên tàu, trong đó nhiều hành khách là cụ già, em nhỏ.

Do lần đầu tiên Việt Nam có đường sắt đô thị, nhiều người dân còn bỡ ngỡ, tại các nhà ga, các nhân viên đã phát sổ tay hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị. Trong đó, mọi thông tin dịch vụ đường sắt đô thị được cung cấp một cách ngắn gọn, dễ hiểu. Đồng thời, tại các ga đều có nhân viên hướng dẫn người dân lên xuống tàu an toàn.

Trong 15 ngày đầu tiên, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ miễn phí cho người dân đi tàu. Sau đó, tuyến đường sẽ chính thức khai thác thương mại. Tàu sẽ chạy từ 5 giờ đến 23 giờ, tần suất 6 phút/chuyến khung giờ cao điểm và 10-15 phút/chuyến khung giờ khác.

Mặc dù tuyến đường có tốc độ thiết kế tối đa 80km/h nhưng chỉ khai thác 35km/giờ. Tổng thời gian di chuyển trên toàn tuyến là 23,63 phút, mỗi ga chỉ dừng 45 giây.

Tin cùng chuyên mục