27 người chết do tai nạn giao thông trong 2 ngày nghỉ Tết Dương lịch

Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong ngày 2-1, toàn quốc xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông, làm 13 người bị thương, 12 người chết, giảm 2 người chết so với với ngày 1-1. Các tai nạn đều xảy ra trên đường bộ. Đường sắt, đường thủy, hàng hải không xảy ra tai nạn.

Tính chung cả 2 ngày của kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, cả nước đã xảy ra 41 vụ tai nạn giao thông, làm 27 người chết, 25 người bị thương. So với 2 ngày cùng kỳ của Tết Dương lịch 2021 có giảm 1 vụ nhưng tăng 3 người chết. Cũng trong ngày 2-1, tình hình giao thông trên các tuyến đường cửa ngõ Hà Nội, các tuyến quốc lộ và cao tốc trọng điểm trên cả nước đều thông thoáng, không xảy ra ùn tắc giao thông. Lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện và xử lý gần 6.000 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó, số vi phạm nồng độ cồn tăng, với 281 trường hợp.

* Ngày 2-1, Bộ GTVT cho biết, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) sẽ được giao kinh phí thực hiện việc nâng cấp, cải tạo, sửa chữa đường ngang đảm bảo ATGT đường sắt. Theo đó, kinh phí được lấy từ nguồn dự toán chi các hoạt động kinh tế của ngân sách trung ương năm 2021. Tổng công ty ĐSVN sẽ chịu trách nhiệm thanh quyết toán các công trình đường ngang đã thực hiện và hoàn thành nâng cấp, cải tạo 82 đường ngang trong năm 2022. Đây là số đường ngang còn lại thuộc dự án cải tạo, nâng cấp 452 đường ngang biển báo thành đường ngang có cảnh báo tự động, có cần chắn tự động và có gác, nhằm gia tăng thiết bị cảnh báo, đảm bảo ATGT đường sắt. Bộ GTVT cũng sẽ đặt hàng Tổng công ty ĐSVN sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu theo quy định đối với 566 đường ngang có người gác. Bộ Tài chính sẽ bố trí đủ, kịp thời nguồn vốn để Tổng công ty ĐSVN thực hiện công tác này từ năm 2022 và hoàn thành toàn bộ trong năm 2023.

Tin cùng chuyên mục