3 bị cáo lãnh án tù chung thân trong vụ “xử” chủ nợ

 Trong hai ngày 12 và 13-9, TAND TPHCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Hà Anh Tuấn (SN 1984, ngụ huyện Bình Chánh), Nguyễn Ngọc Lâm (SN 1988, ngụ huyện Bình Chánh), Nguyễn Minh An (SN 1991, ngụ huyện Cần Đước tỉnh Long An) về tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích".
Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào tháng 10-2012, Hà Tuấn Anh nợ anh Trần Nam Phong 17 triệu đồng tiền cá độ bóng đá. Sau nhiều lần đòi nợ nhưng Tuấn Anh không trả, anh Phong nói cho bố của Tuấn Anh biết. Tức giận vì việc này, Tuấn Anh nhiều lần nhắn tin hẹn gặp anh Phong với lời lẽ hăm dọa sẽ "xử" anh.

Tối 5-2-2013, Tuấn Anh rủ Lâm, An đi tìm anh Phong "nói chuyện". Gặp anh Phong ở gần một tiệm bida tại phường Tân Phong, quận 7, TPHCM, ba bị cáo dùng mũ bảo hiểm và ghế xếp bằng sắt của xe bán sinh tố lề đường đánh, dùng dao đâm vào đùi phải anh Phong khiến anh bị thương tật 9%.

Thấy anh Phong bị tấn công, bạn của anh là Mai Lâm Anh Quốc chạy đến can thì bị nhóm các bị cáo dùng dao đâm nhiều nhát. Do vết thương quá nặng, anh Quốc tử vong trên đường được đưa đi cấp cứu.

Đây là vụ án được dư luận chú ý vì đến nay vẫn không xác định được ai là người trực tiếp gây nên cái chết cho nạn nhân Mai Lâm Anh Quốc dù TAND TPHCM đã nhiều lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tại phiên xử lần này, dù Hội đồng Xét xử cho phát clip do camera của tiệm bi da ghi tại hiện trường vụ án trên màn hình lớn đặt trong phòng xử, nhưng nhiều người tham dự phiên tòa cho rằng khó xác định hung thủ thật sự. 

Hội đồng Xét xử dừng từng đoạn khi chiếu clip để tiến hành đối chất từng bị cáo, nhưng các bị cáo vẫn đổ cho nhau về việc cầm dao gây thương tích và đâm chết người. 

Chiều 13-9, phiên xử kết thúc.

Theo nhận định của Hội đồng Xét xử, vụ án đã được tòa án trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhiều lần nhưng vẫn không xác định được ai là kẻ đâm chết nạn nhân, do vậy ba bị cáo phải cùng chịu trách nhiệm về hậu quả gây ra. Hành vi tước đoạt sinh mạng của anh Quốc là bộc phát, không có sự chuẩn bị trước của các bị cáo; vai trò của các bị cáo là ngang nhau trong vụ án này. Từ đó, Hội đồng Xét xử tuyên phạt ba bị cáo Hà Anh Tuấn, Nguyễn Minh An, Nguyễn Ngọc Lâm cùng mức án tù chung thân về hai tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích".

Tin cùng chuyên mục