3 mẹ con ở nhà bị nam thanh niên táo tợn vào cướp điện thoại và thẻ ngân hàng

Trưa 16-1, Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội thông tin về hai vụ cướp nguy hiểm vừa được đơn vị triệt phá thành công. Trong đó có một nghi phạm mắc Covid-19.

Theo Công an quận Nam Từ Liêm, khoảng 20 giờ 14-1, đơn vị nhận được tin báo của Công an phường Mỹ Đình 2, trước đó 30 phút chị N.T.N.L. đang ở nhà cùng hai con thì có một đối tượng nam xông vào nhà dùng dao bầu đe dọa, lục soát tài sản trong nhà và cướp của chị L. một điện thoại Iphone 11 Pro max, một thẻ ngân hàng VP Bank (trong tài khoản có 20 triệu đồng) rồi tẩu thoát.

3 mẹ con ở nhà bị nam thanh niên táo tợn vào cướp điện thoại và thẻ ngân hàng ảnh 1 Nghi phạm Tú và hiện trường nơi vứt con dao gây án. Ảnh Công an quận Nam Từ Liêm cung cấp

Tiếp nhận tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm đã tổ chức lực lượng, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức điều tra truy xét. Đến 1 giờ ngày 15-1, tổ công tác Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ được nghi phạm gây án.

Tại cơ quan công an, nghi phạm khai nhận tên Đỗ Ngọc Tú (sinh năm 1991, trú quận Nam Từ Liêm) là lao động tự do, chưa có tiền án tiền sự. Đấu tranh làm rõ, Tú là người không có nghề nghiệp ổn định, nợ tiền của nhiều người không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định đi cướp tài sản của người khác.

3 mẹ con ở nhà bị nam thanh niên táo tợn vào cướp điện thoại và thẻ ngân hàng ảnh 2 Chiếc điện thoại Iphone Tú cướp của chị L.

Khoảng 17 giờ 45 ngày 14-1, Tú đi xe máy đến một cửa hàng bán đồ gia dụng trên đường Nguyễn Hữu Thọ mua một con dao bầu để làm hung khí đi cướp tài sản. Sau đó, Tú di chuyển đến khu vực ngã tư Trần Bình - Nguyễn Hoàng, gửi xe máy tại bãi xe gần tòa nhà Dolphin Plaza rồi giấu dao vào trong người và đi bộ quanh khu vực Nguyễn Hoàng, Dương Khuê, Lê Đức Thọ tìm nhà có sơ hở, vắng người để vào khống chế cướp tài sản.

Đến khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, Tú phát hiện chị L. và hai cháu nhỏ trong căn nhà trên phố Nguyễn Hoàng nên cầm dao dí vào bụng chị L. và nói: “Chị bình tĩnh, em là cướp đây. Chị có tiền và tài sản thì mang ra đây, chị đừng để mọi chuyện đi quá xa…”.

3 mẹ con ở nhà bị nam thanh niên táo tợn vào cướp điện thoại và thẻ ngân hàng ảnh 3 Con dao gây án của nghi phạm Tú

Khi chị L. nói không có tiền thì Tú với tay lấy chiếc điện thoại Iphone 11 Pro max để trên bàn uống nước. Sau đó, Tú yêu cầu chị L. đưa Tú lên tầng 2 để lục soát tài sản nhưng không tìm được tài sản có giá trị. Nghi phạm tiếp tục đe dọa nạn nhân, tới khi chị L. sợ và đưa cho Tú thẻ ngân hàng, bên trong có 20 triệu đồng, Tú yêu cầu ba mẹ con không được báo công an, nếu báo sẽ quay lại tìm và trả thù. Cướp được tài sản, Tú tẩu thoát và vứt lại con dao gây án. Thuê xe ôm và đi rút tiền trong thẻ ngân hàng chị L..

Sau khi bị bắt, qua xét nghiệm nhanh phát hiện Tú mắc Covid-19 và được yêu cầu đưa đi cách ly theo quy định.

* Một vụ án khác, khoảng 3 giờ ngày 15-1, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được tin báo của Công an phường Trung Văn với nội dung, khoảng 23 giờ ngày 14-1, anh N.K.H. (là tài xế taxi, trú tại tỉnh Thái Bình) bị một đối tượng nam dùng dao khống chế cướp tài sản.

Tiếp nhận tin báo, các lực lượng nhanh chóng điều tra, truy xét. Đến khoảng 20 giờ ngày 15-1, qua áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội làm rõ, bắt giữ được đối tượng gây án là Lê Văn Trường (sinh năm 1991, trú tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) là lao động tự do, có một tiền án về tội Cướp tài sản.

Quá trình đấu tranh, làm rõ, Trường là người nghiện ma túy, không có nghề nghiệp ổn định. Tối 14-1, Trường đã chuẩn bị một dao phóng lợn giấu trong người đi lang thang khu vực đường Đại Mỗ để tìm người cướp tài sản lấy tiền mua ma túy. Tại đây, Trường vẫy xe taxi của anh H. rồi lên xe ngồi ghế sau. Trường nói anh H. lái xe đi lòng vòng, đến số nhà 133 đường Nguyễn Tuân thì xuống xe nói chuyện điện thoại. Trường hỏi vay anh H. 200.000 đồng, nhưng anh H. không cho vay. Đối tượng tiếp tục yêu cầu tài xế quay về địa điểm ban đầu để trả tiền taxi. Tới đoạn đường vắng người, Trường rút dao kề cổ, khống chế anh H. yêu cầu phải đưa tiền rồi cướp số tiền 500.000 đồng của tài xế.

Cướp được tiền, Trường đi mua ma túy của một đối tượng tại phố Hoàng Văn Thái (quận Thanh Xuân). Qua giám định sơ bộ, chất bột màu trắng mà Trường mang trên người là heroin, khối lượng 0,026 gam.

Các vụ việc đang được Công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục