3 phim Việt tham gia LHP quốc tế Singapore 2022

Tác phẩm của các đạo diễn trẻ Lê Lâm Viên, Nguyễn Thị Xuân Trang, Tuấn Andrew Nguyễn được lựa chọn trong những hạng mục dự thi và chương trình chính thức tại Liên hoan phim quốc tế Singapore 2022.  

Hạng mục Undercurrent dành cho các tác phẩm có hướng đi thú vị và cách diễn đạt táo bạo trong điện ảnh thông qua những phương pháp xử lý hình ảnh giàu trí tưởng tượng, có sự tham gia của The Unburied Sounds of a Troubled Horizon của đạo diễn Tuấn Andrew Nguyễn.

Cái gì cũng sửa (Fix Anything, đạo diễn Lê Lâm Viên) - bộ phim từng lọt tốp 5 dự án phim ngắn CJ sẽ cạnh tranh với 16 phim khác được chia thành 4 chương trình trong hạng mục dự thi Phim ngắn Đông Nam Á. Các tác phẩm năm nay được đánh giá đa dạng, chất lượng của các tài năng trong khu vực.   

Trong khi đó, hạng mục Southeast Asian Film Lab (Phòng thí nghiệm phim Đông Nam Á) cung cấp không gian hợp tác và nuôi dưỡng cho các nhà làm phim Đông Nam Á đang bắt tay thực hiện phim dài đầu tay của mình, Cái gì cũng sửa (Lê Lâm Viên) và What the /hel/ (Nguyễn Thị Xuân Trang) là 2 trong số 12 dự án được chọn.

Các đạo diễn trẻ sẽ có cơ hội làm việc cùng 3 cố vấn là các nhà làm phim chuyên nghiệp và kết thúc bằng một buổi thuyết trình để có cơ hội nhận giải Dự án triển vọng (Most Promising Project) và giải thưởng Đồng đội (Fellowship Prize). Liên hoan phim quốc tế Singapore 2022 sẽ diễn ra từ ngày 24-11 đến 4-12. 

Tin cùng chuyên mục