3 thanh niên bị mắc kẹt giữa chân đập thủy điện vì phớt lời cảnh báo để đi câu cá

Dù ngành chức năng huyện Kông Chro đã cảnh báo người dân không ra bờ sông Ba vì nước dâng cao nhưng 3 người dân trên địa bàn vẫn phớt lờ đi câu cá. Đến khi nước dâng cao thì bị mắc kẹt, lực lượng của huyện, tỉnh phải vào cuộc giải cứu.
Lực lượng chức năng đang giải cứu 3 người gặp nạn
Lực lượng chức năng đang giải cứu 3 người gặp nạn

>>> Clip giải cứu 3 người bị mắc kẹt giữa chân đập thủy điện: 

Chiều tối 9-11, ông Võ Nguyên Nam, Chủ tịch UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm cách để giải cứu 3 người bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết khi đi câu cá.

3 người bị nạn là Nguyễn Văn S., Nguyễn Thành L. và Nguyễn Văn Nh. (tổ dân phố Plei Ktoh, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai). Vị trí mắc kẹt nằm tại chân đập tràn của Thủy điện Đak Srong (thuộc sông Ba, đoạn chảy qua địa phận thị trấn Kông Chro), đây cũng là nơi những người nói trên đi câu cá.

Theo lãnh đạo huyện Kông Chro, trong ngày 9-11, trên địa bàn có mưa nhưng lượng mưa ít. Tuy nhiên, ở thượng nguồn lại mưa nhiều, cộng với thủy điện xả lũ nên lưu lượng nước chảy qua địa bàn lớn. Khi có thông tin xả tràn lũ thủy điện, để đảm bảo an toàn cho người dân, huyện đã chỉ đạo các xã dọc sông Ba thông báo người dân di dời tài sản dọc sông, không ra dòng sông câu cá, đồng thời giao đài truyền thanh phát cảnh báo trên sóng truyền thanh để người dân biết. Bên cạnh đó, thủy điện cũng hú còi báo xả lũ nhưng 3 người trên vẫn đi câu cá. Đến khi nước đổ về nhiều thì bị kẹt lại.

“Khi nhận thông tin 3 người trên gặp nạn, ngay lập tức, huyện đã chỉ đạo lực lượng quân đội, công an cùng những người dân bơi giỏi tìm cách tiếp cận. Đoàn cứu hộ đã đưa được dây, thức ăn, áo phao cho người bị nạn sử dụng để đảm bảo sức khỏe, an toàn trước mắt cho họ. Huyện cũng báo lên tỉnh và tỉnh cũng đã điều động thêm lực lượng vào tham gia cứu hộ. Đích thân đồng chí Kpă Thuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường. Hiện trời tối, nước còn dâng cao nên việc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Hiện lực lượng chức năng của huyện, tỉnh đang tập trung để giải cứu nạn nhân sớm nhất có thể”, ông Võ Nguyên Nam nói.

Tin cùng chuyên mục