30% chất liệu được thay mới trong Ký ức Hội An phiên bản 2.0

Sau rất nhiều lùm xùm khi ra mắt vào đầu năm 2018, vở diễn thực cảnh Ký ức Hội An với sự tham gia của 500 diễn viên vừa ra mắt phiên bản 2.0 được cho là đã có thay đổi, sửa chữa tới 30% so với bản gốc.

30% chất liệu được thay mới trong Ký ức Hội An phiên bản 2.0 ảnh 1 Vở diễn thực cảnh Ký ức Hội An
Nhà tổ chức Ký ức Hội An cho biết vở diễn được xây dựng với mong muốn đem đến cho du khách những trải nghiệm tinh thần khác biệt, tạo xu hướng du lịch khám phá văn hóa miền đất di sản. Ở đó, với các màn trình diễn được dàn dựng khá công phu, du khách có thể nhìn thấy một Hội An qua những nhà cổ mái ngói lô xô, những tà áo dài tha thướt, thương cảng sầm uất với sự hội tụ, giao thoa về văn hóa… Với phiên bản mới, nhà tổ chức cho biết đã cầu thị lắng nghe phản hồi từ công luận để có một sản phẩm du lịch văn hóa phù hợp trong thời điểm các show diễn dành cho du khách ngày càng trở nên hiếm hoi.

Trong vai trò cố vấn của hai chương trình thực cảnh lớn đầu tiên ở Việt Nam, nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ, làm nghệ thuật thực cảnh là đề tài rất khó. Bản thân ông cũng đã xem một vài vở thực cảnh ở nước ngoài nên theo ông, họ chủ yếu dựa vào tích truyện rồi giới thiệu những nghệ thuật sắc thái khác nhau và thực hiện kéo dài trong nhiều năm, trên cơ sở lắng nghe, bổ sung.

Với phiên bản 2.0 của Ký ức Hội An, nhà sử học Dương Trung Quốc tin rằng đó sẽ là một trải nghiệm văn hóa mới mẻ, sẽ trở thành xu hướng.

Đồng quan điểm này, GS.TS KH Vũ Minh Giang, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ: “Một sân khấu hoành tráng như thế này tạo cho người ta cảm xúc Hội An không hề bé nhỏ nữa. Đó là một tầm vóc mà ta có thể nhìn thấy, vô cùng rộng lớn...”.

30% chất liệu được thay mới trong Ký ức Hội An phiên bản 2.0 ảnh 2 Một cảnh trong Ký ức Hội An
Một số nhà văn hóa vẫn chưa thực sự hài lòng bởi họ mong muốn chất Hội An đậm đặc hơn nữa, nhưng dưới góc nhìn của người làm du lịch thì các show diễn như vậy giúp cho các tour du lịch trở nên sinh động. 

Nhà tổ chức Ký ức Hội An cho biết, vở diễn sẽ không chỉ dừng lại ở phiên bản 2.0 mà sẽ tiếp tục được chỉnh sửa trong suốt quá trình biểu diễn "để liên tục đổi mới, hấp dẫn công chúng quay lại nhiều lần".

Ông Hồ Tấn Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Nam cũng kỳ vọng chương trình là sản phẩm du lịch mới sẽ giúp tăng thời gian lưu trú của khách du lịch tại địa phương.

"Tỉnh sẽ đưa sản phẩm vào các chương trình xúc tiến du lịch chính thống và khích lệ doanh nghiệp đầu tư phát triển các sản phẩm tương tự tại Quảng Nam", ông Hồ Tấn Cường chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục