Công ty Cổ phần Hữu Liên Á Châu (ASIA HUU LIEN JOINT – STOCK COMPANY)

30 năm một thương hiệu thép hàng đầu

30 năm một thương hiệu thép hàng đầu

Được thành lập từ năm 1978 với cơ sở nhỏ mang tên Hữu Liên chuyên sản xuất các loại phụ tùng xe đạp, xe máy như xích, líp, căm xe. Sau gần 30 năm đi vào  hoạt động, cơ sở trở thành một công ty lớn mạnh hàng đầu tại Việt Nam. Công ty Cổ phần Hữu Liên Á Châu hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất ống thép, ống inox, xà gồ, tôn mạ kẽm, tôn mạ màu, các sản phẩm trang trí nội ngoại thất cao cấp.

Phát triển không ngừng

Quá trình hình thành và phát triển của Hữu Liên Á Châu đã gắn liền với rất nhiều biến động của nền kinh tế Việt Nam, trải qua những thăng trầm để đứng vững trên thị trường. Có được vị trí hàng đầu như ngày hôm nay không phải chuyện một sớm, một chiều mà doanh nghiệp nào cũng có thể làm được.

Dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại của công ty
Dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại của công ty

Đến với Hữu Liên Á Châu giờ đây chắc hẳn chúng ta sẽ cảm nhận được những thành tựu nhất định mà đơn vị này đang có. Một cơ ngơi với nhà xưởng, văn phòng với trang thiết bị sản xuất hiện đại tọa lạc trên khu đất rộng 48.000m2 tại quận Bình Tân, TPHCM. Hơn 450 CBCNV ngày đêm làm  việc trên dây chuyền hiện đại, với mong muốn đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường ngày một cao.

Từ năm 1995 Hữu Liên Á Châu đã là một doanh nghiệp đầu tiên trong nước có thể sản xuất được ống thép đen, ống inox. Trong khi các doanh nghiệp mới bắt đầu đầu tư sản xuất ống thép thì Hữu Liên Á Châu đã có thể sản xuất số lượng lớn với quy mô công nghiệp. Hiện nay, sản phẩm của công ty chiếm lĩnh phần lớn thị trường trong nước với hệ thống phân phối mở trên cả nước từ Lạng Sơn cho tới Cà Mau. Không những vậy các sản phẩm của Hữu Liên Á Châu còn xuất khẩu sang một số nước trong khu vực như : Lào, Campuchia, Singapore… Và cả những nước lớn như: Mỹ, Úc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Tuấn Nghiệp, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hữu Liên Á Châu cho biết: “Những gì ngày hôm nay chúng tôi đang có, đầu tiên phải kể đến công lao to lớn của bố tôi, người đã sáng lập và gây dựng nên công ty này. Ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động bố tôi luôn lấy uy tín làm tôn chỉ kinh doanh của Hữu Liên Á Châu.  Bên cạnh kế thừa đức tính của bố, chúng tôi còn luôn thay đổi sản phẩm, cơ cấu kinh doanh một cách linh hoạt, chủ động nguồn nguyên liệu đầu vào để ổn định sản xuất, chất lượng và giá cả để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Chúng tôi có một nền tảng từ cơ sở vật chất quy mô, trang thiết bị sản xuất hiện đại, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đẩy mạnh tốc độ phát triển của doanh nghiệp để giải quyết áp lực cạnh tranh trên thương trường. Tất cả những yếu tố đó đã góp phần tạo nên sự thành công cho Hữu Liên Á Châu ngày hôm nay”.

Liên kết đối tác – Vươn ra biển lớn

Công ty Cổ phần Hữu Liên Á Châu đang ngày một hội nhập, có tính cạnh tranh cao với thị trường quốc tế bằng chính nội lực của mình. Với các công ty thành viên như: Công ty Cổ phần Hữu Liên Châu là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các loại ống thép, ống inox, xàgồ tại Việt Nam; Công ty Cổ phần Thép Nam Kim chuyên sản xuất tôn mạ kẽm, tôn màu với trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu hoàn toàn từ hãng POSCO (Hàn Quốc), là một trong những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất trong ngành tôn mạ của Việt Nam; Công ty Cổ phần Minh Hữu Liên sản xuất các sản phẩm trang trí nội ngoại thất cao cấp và sản phẩm ứng dụng từ thép.

Với mẫu mã phù hợp thị trường, chất lượng ổn định, quy mô sản xuất lớn nên ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện công ty này đang là đối tác của một số tập đoàn lớn như: Walmart(USA), Central Puchasing(USA), IKEA(Sweden), POUYUEN(Taiwan)…

Kim tự tháp (Pyramid) từ lâu đã được xem là một kỳ quan của thế giới, đã được Hữu Liên Á Châu chọn làm biểu tượng cho hoạt động triển lãm của mình tại Vietbuil 2007 tổ chức tại NTĐ Phú Thọ vừa qua. Vì sao có biểu tượng này? Ông Trần Tuấn Nghiệp chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên Hữu Liên Á Châu xuất hiện trước công chúng, để có thể giúp cho khách tham quan cảm nhận được quy mô triển lãm lớn nhất trong năm của ngành xây dựng và trang trí nội ngoại thất Việt Nam cũng như thể hiện sức mạnh và tiềm năng phát triển của Hữu Liên Á Châu. Chúng tôi đã mạnh dạn dùng hình ảnh Kim tự tháp tại Vietbuil 2007 để nói lên tất cả những khát vọng vươn lên mà chúng tôi vẫn đang ấp ủ bấy lâu nay “.

Ngày 20-07-2007 vừa qua, đã diễn ra lễ ký hợp tác đầu tư giữa ba bên là Công ty Cổ phần Hữu Liên Á Châu, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Như vậy, Hữu Liên Á Châu sẽ trở thành đối tác đầu tư mới của Sacombank và Sacomreal tại Việt Nam, được xem là một sự kiện nổi bật trong năm, khi lần đầu tiên có sự hợp tác giữa hai nhà đầu tư tài chính lớn vào lĩnh vực sản xuất ống thép và ống inox. Bằng cách làm đó công ty sẽ có điều kiện tiếp tục phát triển và đầu tư vào các dự án như: sản xuất ống inox phục vụ ngành công nghiệp dẫn dầu, dẫn khí, đầu tư nhà máy cán thép tự động và một số dự án lớn khác.

Mong muốn phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai, đưa Hữu Liên Á Châu trở thành một tập đoàn đa ngành với thương hiệu mang tầm vóc quốc tế, chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng kế hoạch đó không lâu nữa sẽ trở thành hiện thực. Được biết, không những sản phẩm của doanh nghiệp đã được UBND TP.Hồ Chí Minh chọn làm sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố giai đoạn 2005 – 2009, mà doanh nghiệp còn đang hoàn thiện những giai đoạn cuối cùng chuẩn bị cho việc lên sàn giao dịch chứng khoán vào năm 2008.

Thanh Liêm – Diễm Trinh

 Công ty Cổ phần Hữu Liên Á Châu


Trụ sở văn phòng/Xưởng sản xuất
ĐC: KE 2A/7 Trần Đại Nghĩa
( Tân Kiên Bình Lợi )
P. Tân Tạo A, Quận Bình Tân, TPHCM
ĐT: (84 – 8) 8770.062 – 8770.755     
Fax: (84 – 8) 8770.093
Website: www.huulienasia.com.vn
Email: info@huulienasia.com.vn
Văn phòng đại diện: Phòng 806, Lầu 8, Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TPHCM.
ĐT: (84 - 8) 9100.991       Fax: (84 - 8) 9111.452

Tin cùng chuyên mục